Messi lập cú đúp, Barca đè bẹp Valencia trong thế hơn người

Cập nhật, 09:27, Thứ Hai, 20/03/2017 (GMT+7)

Barca đã có chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Valencia trong trận đấu mà đội khách chỉ còn chơi với 10 người kể từ phút 45.

Barca nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trước Valencia. (Ảnh: Mundo Deportivo)
Barca nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trước Valencia. (Ảnh: Mundo Deportivo)

Tiếp đón Valencia trên sân Nou Camp, Barca nhanh chóng tạo ra thế trận tấn công áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng xứ Catalan liên tiếp tạo ra những cơ hội trong 15 phút đầu trận, nhưng Suarez và Messi lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng mở tỷ số.

Sau quãng thời gian chịu trận, Valencia đã chứng tỏ mình không phải đối thủ dễ bắt nạt, khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Người lập công cho đội khách là trung vệ Mangala, với cú đánh đầu chuẩn xác trong tình huống phạt góc ở phút 29.

Tuy nhiên, lợi thế của Valencia chỉ tồn tại đúng 6 phút, khi Barca tìm thấy bàn gỡ hòa 1-1 sau pha dứt điểm của Suarez. Đến phút 45, tiền đạo người Uruguay còn mang về cho đội chủ nhà quả phạt đền cùng lợi thế hơn người, với việc bị Mangala kéo ngã trong vòng cấm.

Trung vệ Valencia ngậm ngùi nhận thẻ đỏ rời sân, trong khi Messi dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 trên chấm 11 mét. Dẫu vậy, đội khách cũng lập tức gỡ hòa 2-2 chỉ sau 1 phút, nhờ pha lập công của Munir, người đang chơi cho Valencia theo dạng cho mượn từ Barca.

Sang hiệp 2, lợi thế hơn người giúp Barca hoàn toàn làm chủ thế trận và “bắt nạt” đối phương, để rồi chiến thắng đến với đội chủ sân Nou Camp như lẽ tất yếu. Phút 52, Messi có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm, rồi dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 3-2.

Chiến thắng thuyết phục 4-2 của đội bóng xứ Catalan được Gomes ấn định ở phút 89, sau cú đệm bóng cận thành. Thậm chí, Barca còn có thể thắng đậm hơn ở trận này, nếu các chân sút trên hàng công tận dụng tốt hơn những cơ hội mà mình sở hữu.

Với kết quả này, Barca đã có 63 điểm sau 28 vòng đấu tại La Liga và rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu bảng của Real Madrid xuống còn 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận./.

Đội hình xuất phát:

Barca: Ter Stegen; Mascherano, Pique, Umtiti; Rafinha, Busquets, Rakitic, Iniesta; Messi, Neymar, L. Suarez.

Valencia: Diego Alves; Montoya, Garay, Mangala, Gaya; Soler, Perez, Parejo; Joao, Orellana, Munir.

Ghi bàn:

Barca: Suárez (35'),  Messi (45' PEN, 52'),  Gomes (89')

Valencia: Mangala (29')  Munir El Haddadi (45'+1')

Thẻ đỏ: Mangala (44')

Theo Bảo Long/VOV.VN