U20 Việt Nam được đặc cách miễn chỉ tiêu ở World Cup 2017

Cập nhật, 09:35, Thứ Sáu, 17/03/2017 (GMT+7)

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng bảng World Cup U20, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng khẳng định, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không được giao chỉ tiêu nào cụ thể tại giải đấu trên đất Hàn Quốc.

Lý do mà người đứng đầu Tổng cục TDTT đưa ra về quyết định không giao chỉ tiêu cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là vì U20 Việt Nam có trình độ còn hạn chế so với các đội bóng còn lại ở U20 World Cup 2017.

“U20 Việt Nam đã rơi vào bảng đấu thuận lợi, nhưng có một thực tế rõ ràng U20 Việt Nam vẫn bị đánh giá là đội bóng yếu nhất tại bảng đấu và so với mặt bằng chung của World Cup chúng ta cũng kém hơn nhiều.

Do đó, Tổng cục và VFF xác định đây là một vinh dự và sẽ tập trung hỗ trợ, có những đầu tư phù hợp để U20 Việt Nam có thể thi đấu tốt nhất tại U20 World Cup 2017.

World Cup U20 vẫn là sân chơi quá tầm với U20 Việt Nam
World Cup U20 vẫn là sân chơi quá tầm với U20 Việt Nam

Cụ thể, Tổng cục cũng như VFF không đặt ra mục tiêu cụ thể cho đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, chúng ta hy vọng tại giải đấu này U20 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất, thi đấu hết mình và có thể tạo nên bất ngờ tại giải.

Bên cạnh đó một nhiệm vụ quan trọng với HLV Hoàng Anh Tuấn cùng đội tuyển Việt Nam ở giải đấu này là là giới thiệu hình ảnh và văn hóa của người Việt Nam ra thế giới”, ông Vương Bích Thắng nói.

Một quan chức VFF cũng có chung quan điểm: “VFF không giao chỉ tiêu cụ thể. Nhưng lần đầu dự World Cup, đương nhiên U20 Việt Nam gặp nhiều thách thức lớn. Dù vậy, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tôi tin U20 Việt Nam sẽ chơi tốt, giữ màu cờ sắc áo”.

Về phần mình, chia sẻ với báo chí, HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin cho biết: “Không đơn giản mà chúng tôi giành được vé dự World Cup. Tôi cùng các học trò sẽ cho đối thủ thấy thực lực của đội ra sao. Tôi tự tin Việt Nam sẽ có điểm. Chuyện vượt qua vòng bảng cũng không phải là nằm ngoài tầm với”.

Theo Dân trí