Trương Thị Kim Tuyền (Vĩnh Long) giành HCB

Cập nhật, 07:00, Thứ Sáu, 30/10/2015 (GMT+7)

Nhà vô địch SEA Games 28 Trương Thị Kim Tuyền đã giành HCB tại Giải Taekwondo Kazakhstan mở rộng 2015 đang diễn ra tại Kazakhstan.

Trương Thị Kim Tuyền (đứng giữa) cùng đồng đội tại Kazakhstan. Ảnh: Do nhân vật cung cấp.
Trương Thị Kim Tuyền (đứng giữa) cùng đồng đội tại Kazakhstan. Ảnh: Do nhân vật cung cấp.

Giải này có Trương Thị Kim Tuyền và Nguyễn Văn Duy- những nhà đương kim vô địch SEA Games 28 hồi tháng 6/2015 tại Singapore.

Ở hạng cân 46kg nữ, cô gái đến từ Vĩnh Long- Trương Thi Kim Tuyền bước vào tranh tài. Tranh chiếc HCV hạng cân này có 9 võ sĩ. Kim Tuyền gặp võ sĩ chủ nhà- Muratbayeva ở trận đấu đầu tiên.

Cô gái Việt Nam sinh năm 1997 này phát huy được điểm mạnh ở những đòn đá vòng cao nên đã thắng đối thủ thuyết phục với điểm số 14/1. Vào bán kết, Kim Tuyền lại đụng một võ sĩ Kazakhstan khác là Abbula Zhansaya. Một lần nữa, Kim Tuyền thực hiện những đòn đánh hiệu quả để giành vé vào chung kết khi vượt qua đối thủ với tỷ số 10/2.

Trong trận chung kết, nữ võ sĩ Việt Nam gặp đối thủ cực mạnh đến từ Hàn Quốc là Kim So Hui, đành chấp nhận HCB khi thua chung cuộc 5/8.

Trong khi đó, võ sĩ Nguyễn Văn Duy thi đấu xuất sắc vượt qua VĐV rất mạnh của Iran là Kazemi Mohammad ở hạng cân 58kg nam với điểm số 12/9. Nhưng ở vòng tứ kết, anh lại để thua võ sĩ Izlamkhanov của nước chủ nhà. Điều đáng tiếc là ở trận đấu này, Văn Duy dẫn điểm 5/1 đến khi còn 10 giây hiệp cuối thì bị đối thủ gỡ điểm và thắng ngược 6/5.

Giải tiếp tục thi đấu, với Phan Trung Đức ở hạng cân 68kg nam và Phạm Thị Thu Hiền thi đấu ở hạng cân 57kg nữ.

DƯƠNG THU