Báo động bạo lực sân cỏ tại V-League 2013

Cập nhật, 16:02, Thứ Năm, 27/06/2013 (GMT+7)

Những số liệu thống kê cho thấy: số lượng thẻ phạt ở mùa giải năm nay đã tăng lên đáng kể so với cùng thời điểm này của mùa giải trước (cả số lượng thẻ đỏ lẫn số lượng thẻ vàng). Kết thúc 13 vòng đấu của V-League 2013, số lượng thẻ đỏ mà các trọng tài đã phải rút ra là 29 thẻ (trung bình 0,37 thẻ/trận) - tăng 0,14 thẻ/trận so với cùng thời điểm này ở mùa giải năm ngoái.

Những pha vào bóng bằng cả 2 chân như thế này xuất hiện nhan nhản ở V-League. Ảnh: Quang Nhựt

Còn nếu chúng ta so sánh với cùng thời điểm này của 6 mùa giải gần đây thì số lượng thẻ đỏ trung bình này cũng là cao nhất, hơn cả V-League 2011 (29 thẻ đỏ, trung bình 0,32 thẻ/trận).

Trong khi đó, số lượng thẻ vàng cũng tăng khá mạnh khi con số này sau 13 vòng đấu của mùa giải năm nay là 373 thẻ (trung bình 4,8 thẻ/trận) - tăng trung bình gần 0,6 thẻ vàng/trận so với lượt đi mùa giải năm ngoái (trung bình 4,21 thẻ/trận), và là con số cao nhất trong vòng 7 mùa giải gần đây (trong 6 mùa giải trước, con số cao nhất cũng chỉ là 4,78 thẻ vàng/trận ở lượt đi mùa giải 2011).

Thậm chí, theo đánh giá của những nhà chuyên môn thì những con số trên chắc chắn là còn chưa lột tả hết thực tế đang diễn ra trên các sân cỏ của V-League 2013. Kể từ đầu giải cho đến nay, đã có không ít những trường hợp cầu thủ phạm lỗi thô bạo nhưng được các ông vua sân cỏ bỏ qua hoặc nương nhẹ.

Phải chăng vì thế mà 2 vòng đấu đầu tiên của lượt về lại tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động về vấn nạn bạo lực sân cỏ, khi các trọng tài đã phải rút ra tới 10 chiếc thẻ đỏ dành cho Việt Cường, Đình Luật (XMXT.SG), Tiến Thành (V.HP), Kiên Trung, Ngọc Hùng (K.KG), Anh Tuấn (Thanh Hóa), Hồng Tiến (HN.T&T), Minh Thiện, Trần Vũ (HA.GL) và Tấn Tài (ĐT.LA) cùng với trên 50 chiếc thẻ vàng để “tặng” cho cầu thủ của các đội bóng.

Trong số những đội bóng tham dự V-League năm nay, Thanh Hóa hiện đang là đội bóng chơi rắn nhất khi đã phải nhận tới 5 thẻ đỏ (Bật Hiếu, Văn Thắng, Xuân Thành, Quốc Phương, Anh Tuấn). Xếp sau đội bóng xứ Thanh là tân binh Đồng Nai và XMXT.SG với cùng 4 thẻ đỏ. Còn nếu tính theo số lượng thẻ vàng thì có tới một nửa số đội bóng tham dự V-League năm nay đã phải nhận trung bình 2,5 thẻ vàng/trận.

Nếu chúng ta lập danh sách của những anh chàng “chém đinh chặt sắt" tính đến thời điểm này thì kết quả thu được thừa đủ để lập ra được một đội bóng.

Dẫn đầu là Việt Cường (XMXT.SG) với 2 lần phải nhận thẻ đỏ và 1 lần phải nhận thẻ vàng. Trung vệ Hammed (K.KG) cũng đã phải nhận 1 thẻ đỏ và 4 thẻ vàng. Trong khi Van Bakel (Đồng Nai), Sỹ Cường (HN.T&T), Quốc Phương, Bật Hiếu, Ngô Anh Tuấn (Thanh Hóa), Đinh Tiến Thành (V.HP), Kiên Trung (K.KG), Đình Luật (XMXT.SG), Ebimo West (ĐT.LA), Trọng Hoàng (SLNA), Trần Vũ (HA.GL) đều đã phải nhận 1 thẻ đỏ và 2 thẻ vàng.

Tuy chưa phải nhận chiếc thẻ đỏ nào, nhưng Thế Dương và Đức Tuấn (Thanh Hóa) cũng đã “sưu tập” cho mình tới 6 chiếc thẻ vàng. Những cầu thủ khác cũng đã phải nhận nhiều thẻ vàng gồm có Tăng Tuấn (B.BD), Văn Bình (SLNA) - 5 thẻ vàng, Tấn Điền (SHB.ĐN), Mạnh Hùng (SLNA), Thiery (Đồng Nai), Chí Công, Sunday (B.BD), Quốc Long (HN.T&T) - 4 thẻ vàng…

Theo Thể thao & Văn hóa