Giông bão Wimbledon: Nhiều tay vợt dừng bước vì chấn thương

Cập nhật, 14:40, Thứ Năm, 27/06/2013 (GMT+7)

Bên cạnh hai thất bại gây sốc của Federer và Sharapova, ngày thi đấu thứ 3 của Wimbledon còn chứng kiến nhiều tay vợt tên tuổi khác bị loại vì chấn thương ở các mức độ khác nhau.

Tsonga và nhiều tay vợt khác chia tay Wimbledon vì chấn thương - Ảnh Getty


Tổng cộng có 10 tay vợt đã phải chia tay Wimbledon vì chấn thương tính đến thời điểm này.

Trường hợp chấn thương đáng tiếc nhất thuộc về Victoria Azarenka. Tay vợt hạt giống số 2 người Bỉ đã dính chấn thương ở ngay ở trận đấu đầu tiên của cô vào hôm thứ Hai và đã thất bại trong việc hồi phục để bước vào trận đánh thuộc vòng 2 diễn ra chiều qua, thứ Tư 26/6. Nhờ đối thủ bỏ cuộc, tay vợt người Italia là Flavia Pennetta đã ghi tên vào vòng đấu tiếp theo mà không tốn một giọt mồ hôi nào.

Một trường hợp khác là Marin Cilic. Hạt giống số 10 người Croatia đã gặp chấn thương đầu gối và bỏ cuộc trong trận đấu thuộc vòng 2 với tay vượt người Pháp Kenny De Schepper.

Sau khi gây sốc bằng việc loại ĐKVĐ Pháp mở rộng Nadal ở vòng 1, Steve Darcis đã nói lời chia tay Wimbledon vì chấn thương bả vai gặp phải ở vòng 1 và bỏ cuộc trước tay vợt Ba Lan Lukasz Kubot tại vòng 2.

Một cái tên khác vừa gây ấn tượng mạnh tại Pháp mở rộng là TSonga cũng không thể đi tiếp. Hạt giống số 6 của giải đã dính chấn thương đầu gối trong trận đấu thuộc vòng 2 với tay vợt người Latvia Ernests Gulbis.

Một số trường hợp chấn thương khác là John Isner (đầu gối), Shvedova (tay), Stepanek (dây chằng). Cũng sau 3 ngày thi đấu, tay vợt người Argentina Guido Pella còn phải rời sân bằng cáng sau khi bị ngã trong khi tay vợt người Thụy Sĩ Romani Oprandi dính chấn thương. Tay vợt người Đức Philipp Kohlschreiber thì nói lời chia tay Wimbledon vì bị cảm cúm.

Theo TT&VH