Mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique là của MH370

Cập nhật, 10:23, Thứ Năm, 21/04/2016 (GMT+7)

Cơ quan An toàn vận tải Australia (ATSB) ngày 20-4 đã công bố một báo cáo thẩm định kỹ thuật cho biết, mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique có nguồn gốc từ chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia.

Mảnh vỡ có chữ “No step” được tìm thấy ở Mozambique. (Ảnh: ATSB)
Mảnh vỡ có chữ “No step” được tìm thấy ở Mozambique. (Ảnh: ATSB)

Bộ trưởng Vận tải Australia Darren Chester cho biết, kiểu chữ và số trên mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique hoàn toàn giống kiểu chữ và số được Hãng hàng không Malaysia sử dụng và không giống kiểu chữ hãng Boeing sử dụng khi bàn giao máy bay.

Cụ thể, kiểu dáng và mầu sắc của một số được in trên mảnh vỡ đầu tiên cũng như chữ “No step” trên mảnh vỡ thứ hai phù hợp với kiểu chữ và số mà Hãng hàng không Malaysia thường dùng.

Theo ông Chester, mối liên hệ này khẳng định rằng, mảnh vỡ từ cánh đuôi ngang và từ cánh máy bay đều là của chiếc Boeing 777 mất tích.

Ông Chester cũng cho biết, cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích sẽ tiếp tục và các nhóm tìm kiếm một lần nữa sẵn sàng lùng sục khu vực cuối cùng rộng 20 nghìn km2 để lần ra dấu vết của chiếc máy bay xấu số.

Máy bay MH370 cùng 239 người trên khoang mất tích vào ngày 8-3-2014 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Theo NDĐT