Đồng chí Raul Castro được bầu làm Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba

Cập nhật, 10:00, Thứ Năm, 21/04/2016 (GMT+7)

Prensa Latina đưa tin, ngày 19/4 (theo giờ Cuba), Đại hội toàn quốc lần thứ VII của Đảng Cộng sản Cuba đã bế mạc sau khi công bố kết quả bầu chọn Ban Chấp hành Trung ương khóa mới và ban lãnh đạo Đảng.

Theo kết quả bầu chọn, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Raul Castro đã được bầu lại vào chức vụ lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Cuba.

Phiên toàn thể cuối cùng của Đại hội cũng bầu lại đồng chí José Ramón Machado giữ vị trí Bí thư thứ hai. Trong số 17 thành viên của Bộ Chính trị có 5 nhân sự mới.

Trước sự có mặt của khoảng 1.200 đại biểu và khách mời, Bí thư thứ nhất Raul Castro đã công bố danh sách 142 Ủy viên Trung ương khóa mới, có tuổi đời trung bình là 54,5 tuổi. Sau 3 ngày thảo luận, Đại hội đã thông qua 5 nghị quyết về 5 báo cáo đã được trình trước Đại hội trong phiên toàn thể đầu tiên và 4 phiên họp nhóm sau đó.

Tại phiên bế mạc, lãnh tụ Fidel Castro có bài phát biểu hiếm hoi trước công chúng sau thời gian dài vắng bóng. Ông cho biết, đây có thể sẽ là lần cuối cùng ông phát biểu trong hội trường tổ chức Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng sản Cuba. Bài phát biểu của ông có đoạn:

“Lý tưởng của Đảng Cộng sản Cuba sẽ mãi trường tồn như một bằng chứng cho thấy, nếu các bạn lao động chăm chỉ và luôn giữ vững nhân cách, các bạn hoàn toàn có thể tạo ra những giá trị về vật chất và văn hóa tinh thần cho nhân loại”.

Những tiếng hô “Fidel, Fidel” và những tràng pháo tay liên tục vang lên từ những người có mặt trong hội trường khi chứng kiến đồng chí Fidel Castro phát biểu.

Theo SGGPO