Mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique thuộc về máy bay MH370

Cập nhật, 14:35, Thứ Năm, 24/03/2016 (GMT+7)

Các nhà điều tra Australia đã xác định mảnh vỡ máy bay tìm thấy ở Mozambique gần như chắc chắn từ chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích hơn 2 năm trước.

Cận cảnh mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique. Ảnh Aircrash Support Group Australia.
Cận cảnh mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique. Ảnh Aircrash Support Group Australia.

Mảnh cánh ổn định ngang do luật sư Mỹ Blaine Gibson tìm thấy ở Mozambique và mảnh cánh do thiếu niên Nam Phi Liam Lotter tìm thấy hồi tháng 12/2015 đã được chuyển giao cho Cơ quan An toàn Giao thông Australia (ATSB) trong tuần này.

News Corp Australia dẫn lời Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng và Giao thông Australia Darren Chester sáng 24/3: "Việc kiểm tra ban đầu đã hoàn thành bởi đội điều tra MH370 của Malaysia. Các phân tích đã kết luận mảnh vỡ gần như chắc chắn từ MH370. Mảnh vỡ được tìm thấy trên bờ biển phía Đông châu Phi này phù hợp mô hình trôi giạt và tiếp tục khẳng định những nỗ lực tìm kiếm của chúng tôi ở Nam Ấn Độ Dương".

Trước phát hiện của luât sư Gibson vào đầu tháng 3 này, chỉ có một mảnh vỡ MH370 đã được tìm thấy trên bờ biển đảo Reunion hồi tháng 7-2015.

Bộ trưởng Chester cho biết ATSB, Geoscience Australia, hãng Boeing và Đại học Quốc gia Australia (ANU) đã hỗ trợ đội điều tra của Malaysia kiểm tra mảnh vỡ.

"Việc tìm kiếm MH370 tiếp tục. Còn 25.000 km² khu vực tìm kiếm dưới nước sẽ được tìm kiếm. Chúng tôi đang tập trung hoàn thành nhiệm vụ này và tiếp tục hy vọng sẽ tìm thấy máy bay", Bộ trưởng Chester cho biết.

Một mảnh vỡ khác tìm thấy ở Nam Phi sẽ được bàn giao cho nhà chức trách Malaysia trong tuần này. Mảnh nắp động cơ máy bay Rolls Royce này đã được nhà khảo cổ Neels Kruger phát hiện gần vịnh Mossel.

 

Chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines chở theo 239 người đã biến mất ngày 8/3/2014 trong chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Chiến dịch quốc tế tìm kiếm đáy biển đến nay đã rà quét hơn 90.000 km² nhưng không tìm thấy dấu vết nào của máy bay. Chiến dịch dự kiến kết thúc vào tháng 7 nếu không có thêm bằng chứng mới.

Theo SGGP