Mùa xuân vun đắp tình hữu nghị Việt- Hàn

Cập nhật, 13:46, Thứ Tư, 07/02/2024 (GMT+7)

 

Các bạn sinh viên Hàn Quốc gắn kết với các em học sinh thông qua hoạt động làm thủ công.
Các bạn sinh viên Hàn Quốc gắn kết với các em học sinh thông qua hoạt động làm thủ công.
Những ngày xuân chớm về, ngôi Trường Tiểu học Phước Hậu C (xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) rộn ràng tiếng cười nói của các em học sinh và các bạn sinh viên đến từ ĐH Khoa học Xã hội Myongji (Hàn Quốc). Những câu chuyện tiếp nối yêu thương, gắn kết tấm lòng được tạo nên từ tình cảm của thế hệ trẻ hai nước, góp phần làm bền chặt tình hữu nghị Việt- Hàn.
 
“Tuy ngôn ngữ khác nhau nhưng tấm lòng chúng ta thì giống nhau”- đó là cảm xúc chung của các thành viên trong đoàn sinh viên đến từ Trường ĐH Khoa học Xã hội Myongji chia sẻ với chúng tôi.
 
Hơn 20 thành viên đoàn đã ngày ngày đến Trường Tiểu học Phước Hậu C để tổ chức các hoạt động giao lưu và tài trợ, góp thêm chút tình xuân ấm áp cho ngôi trường ẩn mình dưới hàng cây xanh, nơi làng quê thanh bình, yên ả.
 
Theo lời kể của bạn sinh viên Choi Young-woo, khi chuẩn bị đến đây, Choi Young-woo đã lo lắng nhiều về vấn đề khác biệt ngôn ngữ, văn hóa quốc gia.
 
“Tuy nhiên, mọi người ở đây thì thân thiện, các em học sinh ngoan ngoãn nên em đã thích nghi nhanh hơn, không còn lo lắng nữa. Khác với Hàn Quốc, thời gian này ở Việt Nam không có tuyết, nên chúng em đã dạy các em học sinh cùng làm handmade người tuyết nữa”- Choi Young-woo cười tươi bày tỏ.
 
Theo đó, các bạn sinh viên tình nguyện đã chia thành nhóm nhỏ để dạy các em học sinh tiểu học về tiết học âm nhạc, thể dục, cùng làm đồ handmade, các mô hình khoa học hữu ích trong cuộc sống cũng như các hoạt động giáo dục kỹ năng sống… Hòa mình cùng tinh thần nhiệt huyết, những bạn sinh viên Hàn Quốc tuổi đôi mươi ấy đã cùng nhau sơn sửa phòng học, hàng rào, chung tay “khoác áo mới” cho trường đón xuân sang.
 
Lấp lánh đôi mắt cười, cô bé Nguyễn Ngọc Bảo Anh (lớp 3/2) đã chuẩn bị luyện tập bài hát để biểu diễn, bày tỏ sự yêu quý dành cho các anh chị sinh viên Hàn Quốc. Những ngày qua, Bảo Anh đã được học làm thủ công, chơi trò chơi với các anh chị sinh viên Hàn Quốc. “Thích lắm, ngày nào con cũng về kể cho cha mẹ nghe. Sau này con sẽ cố gắng học tập, muốn đi Hàn Quốc để gặp các anh chị lần nữa”- Bảo Anh tít mắt nói. 
 
Ngày cuối cùng của chương trình giao lưu, trong không khí gắn kết thân tình, các bạn sinh viên Myongji đã biểu diễn võ thuật taekwondo cũng như các loại hình nghệ thuật dân gian và hiện đại. Còn các em học sinh Việt Nam thì biểu diễn võ vovinam, những bài hát đong đầy cảm xúc gửi đến đoàn sinh viên tình nguyện.
 
Nhiều cung bậc cảm xúc dâng trào khi các em học sinh gói ghém những món quà yêu thương như bức thư tay, gói bánh nho nhỏ, những viên kẹo ngọt ngào… chân thành gửi đến các anh chị sinh viên Hàn Quốc. Những cái ôm thật chặt đã được trao giữa thế hệ trẻ Việt Nam và Hàn Quốc, lưu lại những kỷ niệm thật đẹp trong lòng mỗi người. 
 
Cô Lee Han-sol- Trưởng đoàn Trường ĐH Khoa học Xã hội Myongji, chia sẻ: “Xin cảm ơn vì có tất cả mọi người, học sinh ở đây, chúng tôi mới có cơ hội trải nghiệm hết thảy niềm vui và hạnh phúc trong quá trình hoạt động.
 
Thông qua hoạt động tình nguyện này, tôi hy vọng những nỗ lực, sự cống hiến và trải nghiệm của các thành viên đoàn tình nguyện ĐH Myongji sẽ là nền tảng cho sự phát triển của chính các em mà còn cho sự tăng cường giao lưu và hợp tác của hai nước; đóng góp cho sự phát triển và nâng cao vị thế của cả đôi bên”.
 
Chuyến giao lưu vui vẻ, để lại dấu ấn trong những ngày xuân với các bạn sinh viên và học sinh.
Chuyến giao lưu vui vẻ, để lại dấu ấn trong những ngày xuân với các bạn sinh viên và học sinh.
Ông Trần Quốc Thanh- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước Hậu C, chia sẻ: “Tuy thời gian ngắn ngủi nhưng tình cảm của thầy cô, các em sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội Myongji và Tổ chức AEA/Hàn Quốc rất tốt đẹp trong mỗi thầy cô và học sinh. Các bạn đã hỗ trợ sơn sửa phòng học, sơn hàng rào, giao lưu văn hóa, tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thu hút sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh”.
 
Qua đó, tin tưởng và hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động giao lưu gắn kết để cùng thắt chặt tình hữu nghị Việt- Hàn. 
Thông qua sự phối hợp giữa Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh và Tổ chức AEA/Hàn Quốc, đoàn sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội Myongji đã đến giao lưu văn hóa và hỗ trợ sơn sửa phòng học tại Trường Tiểu học Phước Hậu C (xã Phước Hậu, huyện Long Hồ), từ ngày 22-26/1. Tổng kinh phí hỗ trợ thực hiện gần 175 triệu đồng.
Bài, ảnh: TUYẾT NGA