Trộm tiền trong thẻ ATM

Cập nhật, 07:09, Thứ Ba, 03/07/2018 (GMT+7)

Đêm 16/6/2018, Nguyễn Thanh Trúc (SN 1979, ngụ đường Phạm Hùng, Phường 9- TP Vĩnh Long) nhặt được một cái bóp do anh Vũ Đức Hùng (SN 1971, ngụ thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang- Trà Vinh) đánh rơi tại một quán ăn ở Phường 8 (TP Vĩnh Long).

Khi mở bóp ra, Trúc phát hiện bên trong có một giấy CMND và một thẻ ATM nên nảy sinh lòng tham, không tìm cách trả lại bóp cho anh Hùng. Ngay sáng hôm sau, Trúc ra trụ ATM ở Phường 1 (TP Vĩnh Long) dùng thẻ đã nhặt được rút trộm 17 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Trúc tiếp tục nhờ chị ruột là Nguyễn Thị Ngọc Điệp (SN 1977) và Nguyễn Tấn Tài (SN 1985, ngụ đường Nguyễn Huệ, Phường 2- TP Vĩnh Long) dùng chiếc thẻ này ra trụ ATM rút thêm 27 triệu đồng.

Nhận tin báo của anh Hùng, Công an TP Vĩnh Long vào cuộc điều tra và nhanh chóng phát hiện ra Trúc chính là thủ phạm. Khi được mời về trụ sở cơ quan công an, Trúc khai nhận toàn bộ hành vi rút trộm tiền trong thẻ ATM của anh Hùng. Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP Vĩnh Long đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ vụ trộm cắp này để xử lý theo quy định.

Minh Tấn