Triệt phá đường dây trộm mô tô liên tỉnh

Cập nhật, 06:44, Thứ Tư, 13/06/2018 (GMT+7)

Công an TX Bình Minh cho biết, vừa phá thành công chuyên án trộm xe máy liên tỉnh, bắt giữ và ra quyết định khởi tố bị can 5 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vào cuối năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, trên địa bàn TX Bình Minh và các huyện lân cận liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm xe máy, Công an thị xã đã xác lập chuyên án đấu tranh. Qua điều tra, công an đã bắt giữ Nguyễn Văn Tín (26 tuổi, ngụ TX Bình Minh) khi y đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương.

Tín khai nhận từ giữa tháng 12/2017 đến tháng 3/2018, Tín cùng với Đặng Hoàng Danh (30 tuổi, ngụ huyện Tam Bình); Võ Chí Thanh (34 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều- TP Cần Thơ) đã thực hiện 18 vụ trộm mô tô trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ. Sau khi trộm được mô tô, các đối tượng trên bán cho Nguyễn Trường Đáng (31 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều- TP Cần Thơ) và Nhan Thành Được (32 tuổi, ngụ huyện Tân Hồng- Đồng Tháp).

Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, Tín có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản; Danh có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản; Thanh có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và Được có tiền sự về hành vi đánh bạc.

Công an TX Bình Minh đã bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Tín, Đặng Hoàng Danh, Nguyễn Trường Đáng và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nhan Thành Được. Riêng đối tượng Võ Chí Thanh bị Công an quận Ninh Kiều khởi tố bắt, tạm giam để điều tra về hành vi phạm tội khác.

Hiện, lực lượng công an tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

HỒNG QUYẾN- HOÀNG THÂN