Vào chùa "chôm" đồ cổ

Cập nhật, 08:40, Thứ Năm, 31/03/2022 (GMT+7)

Chiều ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Tân đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Thanh Hải (SN 1980, ngụ Quận 10- TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào chiều 24/1/2022, Hải đã thuê ô tô và chở 2 đối tượng khác đi từ TP Hồ Chí Minh đến Chùa Ông (thuộc ấp Tân Vĩnh, xã Tân Lược- Bình Tân), đến khoảng 1 giờ 30 phút khuya 25/1 thì các đối tượng vào chùa lấy trộm 2 cái ghế đôn làm bằng sứ.

Ngay khi tiếp nhận tin báo của người dân, Công an huyện Bình Tân đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định được đối tượng gây án và truy tìm tài sản bị mất trộm. Công an huyện Bình Tân đã thu hồi tài sản từ người mua ở tỉnh Thái Bình trả lại cho người đại diện Chùa Ông. Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản huyện Bình Tân lập ngày 15/2/2022, tổng giá trị của 2 cái ghế đôn làm bằng sứ, có hình con voi là 60 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Tân kêu gọi các đối tượng liên quan đến vụ trộm này nhanh chóng đến cơ quan công an gần nhất đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng.

THANH THẢO- ÁI BÌNH