Phát hiện hơn 2.000 túi xách không nhãn hiệu, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Cập nhật, 15:00, Thứ Năm, 06/05/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 6/5/2021, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) đã đến kiểm tra tại hộ kinh doanh Shop Hương (khóm Tân Xuân, phường Tân Ngãi, TP Vĩnh Long) do bà B.T.T.H. (sinh năm 1995, ngụ phường Tân Ngãi, TP Vĩnh Long) làm chủ và phát hiện một số sai phạm.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra đoàn phát hiện trên 600 túi xách các nhãn hiệu Gucci, Chanel, Louis Vuitton (LV); 1.430 túi xách không có nhãn hàng hóa. Tổng trị giá hàng hóa nói trên gần 130 triệu đồng.

 Số hàng hóa không nhãn hiệu, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Số hàng hóa không nhãn hiệu, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Ông Bùi Văn Chọn- Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4, cho biết: Đây là shop bán hàng qua mạng, chủ yếu qua Facebook, Zalo bằng hình thức livestream. Qua kiểm tra thực tế, các túi xách mang các nhãn hiệu: Gucci, Chanel, Louis Vuitton (LV) có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam và hàng hóa không có nhãn hiệu. Chủ hộ kinh doanh không cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ số hàng hóa nói trên, mời chủ hộ kinh doanh đến Đội Quản lý thị trường số 4 để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN