Khởi tố 2 người về hành vi tổ chức đua xe trái phép

Cập nhật, 05:47, Thứ Năm, 16/07/2020 (GMT+7)

+ Xử phạt hành chính 11 thanh niên tụ tập, cổ vũ đua xe trái phép

Công an huyện Vũng Liêm đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11 thanh thiếu niên có hành vi đua xe và tụ tập, cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn (ảnh).

Từ tin báo của người dân, vào khoảng 23 giờ 40 phút ngày 7/12/2019, Công an huyện Vũng Liêm phối hợp với Công an xã Quới An chốt chặn bắt giữ 13 thanh thiếu niên tụ tập rú ga nẹt pô chuẩn bị đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên Đường tỉnh 902, đoạn thuộc ấp Phước Trường của xã Quới An.

Tại thời điểm kiểm tra, ngoài những thanh thiếu niên tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, lực lượng công an còn phát hiện nhiều mô tô đã thay đổi kết cấu để tăng tốc khi đua xe.

Qua xác minh làm rõ và căn cứ vào mức độ vi phạm, Công an huyện Vũng Liêm đã khởi tố 2 người để điều tra về hành vi “Tổ chức đua xe trái phép”, đề xuất Chủ tịch UBND huyện Vũng Liêm phạt hành chính 2 người với tổng số tiền trên 13 triệu đồng.

Công an huyện Vũng Liêm phạt hành chính 7 người với tổng số tiền gần 19 triệu đồng và cảnh cáo 2 thiếu niên về hành vi tụ tập, cổ vũ đua xe trái phép và các hành vi khác có liên quan.

Tin, ảnh: THIÊN LÝ- HOÀNG THÂN (CAVL)