Chơi bài quấy rối cả đám tang

Cập nhật, 05:45, Thứ Năm, 16/07/2020 (GMT+7)

 

Công an huyện Bình Tân vừa bắt giữ Nguyễn Quang Duy (24 tuổi, ngụ xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân) theo quyết định truy nã về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 00 giờ ngày 21/12/2019, khi đến dự đám tang gần nhà, anh Nguyễn Thanh Tùng (35 tuổi), anh Trần Ngọc Vui (45 tuổi), ngụ cùng xã Nguyễn Văn Thảnh và vài người ở đám tang tham gia đánh bài binh 6 lá ăn thua bằng tiền.

Do Tùng đã thua hết tiền nên cầm điện thoại cho anh Vui 1 triệu đồng để chơi tiếp. Một lúc sau, giữa anh Tùng và anh Vui xảy ra cự cãi nhưng được can ngăn nên anh Tùng bỏ về nhà. Khi về đến nhà, Tùng hỏi mượn tiền của em ruột là anh Nguyễn Thanh Lâm để chuộc lại điện thoại đã cầm.

Khi Tùng và Lâm quay lại đám tang để chuộc điện thoại thì tiếp tục xảy ra cự cãi với anh Vui và lại được can ngăn. Lúc này, Duy đi đến có nói chuyện với Tùng rồi cùng anh Vui đi vào đám tang.

Khi đi vào Duy nhìn thấy anh Tùng nhìn theo chửi mình và anh Vui nên đã lấy con dao yếm đang để trên bàn chạy ra chém trúng nhiều nhát vào đầu và tay của anh Tùng, anh Lâm.

Kết quả giám định tỷ lệ thương tật của anh Tùng là 21% và anh Lâm là 22%.

Sau khi gây án, Duy đã đi khỏi địa phương và lẩn trốn tại quận Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh). Công an huyện Bình Tân đã ra quyết định truy nã và đến ngày 29/6 đã bắt được Duy khi y về thăm gia đình tại xã Thuận An (TX Bình Minh).

Được biết, Duy đã có 2 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và “Giao cấu trẻ em” (ảnh).

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN- QUỐC TRUNG (CAVL)