Bắt giữ 3 người buôn bán hàng cấm

Cập nhật, 06:03, Thứ Ba, 21/07/2020 (GMT+7)

 

Công an huyện Vũng Liêm đang tiến hành điều tra làm rõ để xử lý 3 người bị bắt quả tang khi đang vận chuyển, buôn bán hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu. Đáng chú ý, những người này đã ngụy trang thuốc lá rất cẩn thận và vận chuyển bằng ô tô đời mới.

Vào khoảng 22 giờ tối 16/7/2020, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng công an phát hiện ô tô 5 chỗ biển số 51H-061.58 do Trần Ngọc Diệp (42 tuổi, ngụ xã Hiếu Thành- Vũng Liêm) điều khiển, lưu thông trên QL53 hướng từ Vĩnh Long đi Trà Vinh có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bí mật theo dõi.

Khi ô tô trên lưu thông đến địa phận xã Hiếu Phụng (Vũng Liêm) thì được Trần Thanh Sang (35 tuổi, ngụ xã Hiếu Thành) điều khiển xe máy đứng đón để dẫn đường và tiếp tục di chuyển đến xã Trung Hiệp (Vũng Liêm). Tại đây, lực lượng công an ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên ô tô, ngoài tài xế Diệp còn có Trần Minh Hảo (39 tuổi, ngụ xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh- TP Hồ Chí Minh) và 4.000 bao thuốc lá ngoại nhãn hiệu Hero, Jet và Scott (ảnh) được ngụy trang trong các bao tải dùng để chứa thức ăn cho cá và lúa.

Bước đầu, Diệp và Hảo khai nhận, vừa mua số thuốc lá ngoại trên của một phụ nữ ở huyện Cai Lậy (Tiền Giang) với giá gần 70 triệu đồng và vận chuyển đến huyện Vũng Liêm bán cho những người kinh doanh thuốc lá kiếm lời nhưng đã bị công an phát hiện, bắt giữ.

Được biết, Diệp đã có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Vận chuyển hàng cấm”.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN (CAVL)