Bị uy hiếp, cụ bà chuyển hơn nửa tỷ đồng vào tài khoản của kẻ lừa đảo

Cập nhật, 13:38, Thứ Bảy, 18/07/2020 (GMT+7)

 

Cơ quan công an điều tra, trao trả lại bà T số tiền đã chuyển (Ảnh: CAHN)
Cơ quan công an điều tra, trao trả lại bà T số tiền đã chuyển (Ảnh: CAHN)

Qua điện thoại, đối tượng lớn tiếng đe dọa bà T, nói rằng bà này có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, đồng thời ép bà T phải chuyển tiền.

Công an TP Hà Nội ngày 17/7 cho biết, Công an huyện Thanh Oai vừa ngăn chặn được vụ lừa đảo qua điện thoại.

Trước đó, tối 13/7, Công an thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai nhận đơn trình báo của bà L.T (trú tại thị trấn Kim Bài) về việc bà T bị một số đối tượng sử dụng điện thoại di động tư xưng là cán bộ Tư pháp, thông báo bà T có liên quan đường dây buôn bán ma túy và yêu cầu bà T chuyển toàn bộ tài sản vào tài khoản của cơ quan thi hành án để điều tra xác minh.

Bị các đối tượng liên tục dọa nạt, uy hiếp tinh thần, bà T đã ra ngân hàng làm thủ tục chuyển 597 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng.

Công an thị trấn Kim Bài đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện và phối hợp Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương xác minh, liên hệ với ngân hàng đề nghị phối hợp phong tỏa tài khoản, không để các đối tượng thực hiện giao dịch chiếm đoạt tiền của người dân.  

Đến ngày 14/7, Công an huyện Thanh Oai đã phối hợp ngân hàng trao trả 597 triệu đồng cho bà T. Hiện Công an huyện đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.

Theo PV/VOV.VN