Mua ma túy gặp công an

Cập nhật, 07:39, Thứ Sáu, 12/06/2020 (GMT+7)

TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Văn Công (SN 1974, ngụ ấp An Phước, xã Trung An- Vũng Liêm) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Trên đường mua ma túy về sử dụng, Công bị lực lượng chức năng tuần tra phát hiện và truy tố ra tòa.

Bản thân không có nghề nghiệp, Huỳnh Văn Công lại sa đà vào con đường nghiện ngập. Do muốn giải quyết cơn nghiện, chiều 22/1/2020, Công đi xe buýt từ nhà đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long với mục đích tìm mua ma túy.

Khi đến nơi, Công tiếp tục thuê xe ôm đi đến khu vực Phường 3 (TP Vĩnh Long). Do đã từng mua ma túy và biết rõ địa điểm “cung cấp hàng” nên Công đi bộ đến khu vực xã Phước Hậu (Long Hồ) để mua ma túy. Khi đến một căn nhà nằm ven đường, thông qua lỗ hổng trên cổng rào, Công nói “bán cho tôi cái nhỏ” đồng thời đưa vào 80.000đ.

Lúc này, phía bên trong có người đưa ra cho Công 2 đoạn ống hút được hàn kín mỗi đầu. Sau khi mua ma túy, Công cầm trên tay đi bộ ra khu vực Phường 3 để đón xe buýt về nhà thì lực lượng Công an huyện Long Hồ tuần tra phát hiện tang vật và bắt giữ vì hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long, chất rắn màu trắng bên trong đoạn ống hút thu giữ của Công là 0,1116g methamphetamine, mẫu chất rắn trong đoạn ống hút còn lại là 0,0999g heroine.

Xét hành vi của Huỳnh Văn Công đủ yếu tố cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự nên Công an huyện Long Hồ đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Công. Riêng đối tượng bán ma túy cho Công, do chưa xác định được lai lịch cụ thể nên cơ quan điều tra chưa làm việc được, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Để thỏa mãn cơn nghiện, Công nhiều lần mua ma túy đem về nhà cất giấu sử dụng. Bản thân Công nhận thức được việc nghiện ma túy là nguyên nhân dẫn đến nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác nên Nhà nước nghiêm cấm tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Bị cáo có nhân thân xấu, từng bị xử phạt 3 năm tù vì tội cướp giật tài sản. Sau khi chấp hành xong và được xóa án tích, bị cáo không ăn năn, hối cải vẫn tiếp tục vi phạm với mong muốn có được ma túy sử dụng, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự địa phương nên cần xử mức án tương xứng để răn đe.

Do đó, HĐXX của TAND huyện Long Hồ đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Công 2 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

KIẾN THÀNH