Đã có kết quả kiểm tra ma túy với tài xế đâm 7 người đưa tang tử vong

Cập nhật, 19:26, Thứ Năm, 28/03/2019 (GMT+7)

Nguồn tin của Báo Lao Động cho biết, theo kết quả xét nghiệm, tài xế Phan Thanh Phú không có nồng độ cồn máu và khí thở, âm tính với ma túy.

Liên quan vụ tai nạn giao thông xe khách đâm vào đoàn đưa đám ma khiến 7 người tử vong sáng 27/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sau khi gây tai nạn, lái xe khách tên Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, sau đó, công an đã tìm thấy lái xe đưa về trụ sở công an để làm việc.

Lãnh đạo công an huyện Yên Lạc cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai và làm xét nghiệm kiểm tra nồng độ cồn, ma túy, các chất kích thích đối với lái xe Phú.

Sáng nay (28/3), nguồn tin của Báo Lao Động cho biết, theo kết quả xét nghiệm, tài xế Phan Thanh Phú không có nồng độ cồn máu và khí thở, âm tính với ma túy.

"Theo lời khai của tài xế này, lý do anh không phanh kịp, đâm vào đoàn người đưa tang vì thời tiết có sương mù dày đặc, bị che khuất tầm nhìn. Hiện tại vẫn phải chờ kết quả giám định từ cơ quan chức năng", nguồn tin nói.

Chia sẻ với Báo Lao Động, anh Nguyễn Văn Vinh (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc) - người may mắn thoát nạn - cho biết, ở khu vực ngã tư, nơi xảy ra tai nạn rất nguy hiểm, có hai trường học sát đường, là điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn nhưng không có biển hạn chế tốc độ, không có đèn tín hiệu giao thông. Mặc dù người dân đã đề nghị nhiều lần nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - đã chủ trì buổi họp khẩn tại UBND xã Trung Nguyên, nhấn mạnh cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan.

Tại đây, ông Hùng cho biết, cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan.

“Theo thiết bị giám sát hành trình tốc độ thời điểm gây tai nạn là 78km/h, trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn” - ông Hùng nói.

Theo CƯỜNG PHƯƠNG THẾ/LĐO