"Ma men" chặn đường xin đểu

Cập nhật, 05:59, Thứ Năm, 28/03/2019 (GMT+7)

 

Bị cáo Nguyễn Đại Phúc tại phiên tòa phúc thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh.
Bị cáo Nguyễn Đại Phúc tại phiên tòa phúc thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh.

Sau chầu nhậu, Nguyễn Đại Phúc (SN 1996, ngụ ấp Hiếu Hòa B, xã Hiếu Nhơn- Vũng Liêm) điều khiển xe gắn máy ra về, giữa đường thì gặp đôi vợ chồng đang chở theo con nhỏ trong đêm tối. Phúc đã dùng dao thủ sẵn xông ra chặn đường xin đểu nhưng không thành và bị công an tóm gọn.

Vào ngày 25/12/2018, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Vũng Liêm, HĐXX đã tuyên phạt Phúc 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, nhưng bị cáo kháng cáo và tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX của TAND tỉnh vừa qua đã tuyên y án sơ thẩm.

Theo cáo trạng, tối 29/8/2018, sau khi uống rượu tại nhà bạn, Phúc và Nguyễn Minh Tâm điều khiển xe gắn máy về. Khi đến đoạn đường thuộc ấp Ngã Phú (Hiếu Nhơn) thì Phúc phát hiện xe gắn máy do anh Nguyễn Quốc Khởi đang điều khiển chở vợ và con nhỏ (ngụ ấp Hiếu Xuân Đông, xã Hiếu Thành- Vũng Liêm) đang hướng về phía mình.

Do cần tiền tiêu xài và đây cũng là thời điểm trời tối, đoạn đường ít người qua lại, Phúc nảy sinh ý định chặn xe anh Khởi để xin tiền. Để thực hiện ý đồ, Phúc lấy con dao thủ sẵn trong người, đợi khi anh Khởi vừa chạy đến thì xông ra chặn xe, dùng dao uy hiếp buộc đưa tiền.

Bị chặn đường bất ngờ, anh Khởi và vợ vô cùng hoảng sợ và xin Phúc cho đi vì không mang theo tiền nhưng Phúc vẫn ngoan cố dùng dao đe dọa. Chứng kiến sự việc, anh Tâm vội đến can ngăn, tìm cách khống chế Phúc để anh Khởi thoát thân. Được cứu, anh Khởi vội chạy theo hướng Đường tỉnh 906 và đến Công an xã Hiếu Nhơn trình báo sự việc.

Quá trình điều tra, Phúc đã thể hiện thái độ thành khẩn, ăn năn hối cải. Đối với trường hợp của anh Tâm, cơ quan điều tra xác định người này không hay biết ý đồ cướp tài sản của Phúc và khi phát hiện sự việc đã có sự can ngăn nên không có cơ sở xác định đây là đồng phạm với Phúc.

Đối với anh Khởi và vợ, do vụ việc không bị thiệt hại về tải sản và ảnh hưởng đến sức khỏe nên không yêu cầu Phúc phải bồi thường và cũng có đơn xin bãi nại.

Tại phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh vừa qua, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, sử dụng vũ khí uy hiếp đe dọa nhằm chiếm đoạt tài sản, gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự nên đã giữ nguyên mức án 3 năm tù đối với Phúc về tội “Cướp tài sản”.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG