Rợn người vụ dùng búa đập đầu bạn nhậu chiều mùng 6 tết

Cập nhật, 05:13, Thứ Sáu, 15/02/2019 (GMT+7)

Cuộc nhậu sắp tàn thì xảy ra mâu thuẫn do… hết rượu. Lúc này, 2 trong 5 người đã bỏ lên giường nằm, còn bạn nhậu 52 tuổi đã bất ngờ dùng hung khí tấn công khiến 2 người thương vong.

Đối tượng Nguyễn Văn Tiếp tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Nguyễn Văn Tiếp tại cơ quan điều tra.

Vụ án mạng kinh hoàng vừa xảy ra vào chiều mùng 6 tết (10/2/2019), tại Tổ 9 (ấp Tân Hậu, xã Tân Bình- Bình Tân).

Nạn nhân là ông Trần Văn Dũng (61 tuổi, ngụ cùng địa phương) tử vong với 6 nhát búa (loại búa chẻ củi) đập vào đầu, một người khác bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Vụ việc ngay lập tức được trình báo đến cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, lực lượng nghiệp vụ của Cơ quan Điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Long) cùng chính quyền địa phương phối hợp, tiến hành công tác khám nghiệm, đồng thời thu giữ một chiếc búa dưới mương nước cách hiện trường khoảng 10m.

Theo lời khai ban đầu, sáng 10/2, nhà ông Đào Văn S. (SN 1928) tổ chức nhậu và đến 14 giờ cùng ngày thì hết rượu. Ông Út móc tiền trong túi ra kêu đi mua rượu thêm.

Tuy nhiên, không ai chịu đi mua cả và xảy ra cự cãi. Lúc này, ông Dũng và ông Út bỏ vào giường nằm và sau đó vài phút, ông Tiếp bước vào rồi bất ngờ tấn công ông Út và ông Dũng.

Đột nhiên bị chém vào đầu, ông Út tá hỏa bật dậy chạy ra ngoài kêu cứu. Không dừng lại ở đó, hung thủ dùng búa đánh vào đầu ông Dũng cho đến khi nạn nhân nằm bất động. Sau khi gây án, hung thủ bước ra bên ngoài và tiếp tục ngồi đó cho đến khi bị bắt giữ.

Sau khi xảy ra vụ án, người viết tìm đến nơi để tìm hiểu thêm sự việc. Ông Út (44 tuổi, ngụ xã Tân Lược- Bình Tân) cho biết, cho đến bây giờ, ông vẫn còn rùng mình khiếp sợ khi nhớ lại chuyện hôm đó.

“Đột nhiên bị đánh vào đầu, tôi choáng váng nhưng bật dậy tốc chạy ra ngoài lộ hô hoán lên và được hàng xóm chở đến trạm y tế khâu lại vết thương. Lúc trở lại thì tôi hoảng hồn khi thấy xe cứu thương đậu trước nhà ông S. (hiện trường vụ án).

Vội vã bước vào bên trong, tôi thấy anh Dũng nằm bất động trên vũng máu. Riêng ông Tiếp thì vẫn ngồi phía trước nhà như không có chuyện gì xảy ra”.

Cũng theo lời ông Út, nhà ông S. là “điểm” thường xuyên tụ tập nhậu nhẹt của các “chiến hữu”. “Hôm đó, cũng như thường ngày, mọi người “bày sòng” từ sáng sớm và đến hơn 2 giờ chiều thì 2,5 lít rượu đã hết. Tôi đưa tiền mua mà không ai chịu đi.

Tôi nhớ mọi người cũng hơi lớn tiếng chứ không cãi vã gì. Không ngờ Tiếp “lên cơn” và gây án. Cũng may cú đánh của Tiếp không mạnh lắm nên tôi chạy thoát ra ngoài kêu cứu chứ nếu không chắc giờ này tôi cũng cùng số phận với anh Dũng rồi”- ông Út nhớ lại.

Anh Đào Th.T. (35 tuổi, là cháu vợ nạn nhân Dũng) nức nở: “Tội nghiệp dượng Tư tôi chết thảm quá! Thường ngày khi không uống rượu, dượng ấy hiền lắm, chưa mích lòng ai bao giờ”.

Nói về biểu hiện trước đó của ông Tiếp, ông Trần Văn Xem (44 tuổi, em rể của ông Tiếp) kể lại, trước đó, vào đêm mùng 5 tết, ông anh vợ bỗng dưng nói với ông: “Tao chết rồi, thằng Lâm (tên người con ruột của ông Dũng) nó giết tao...”

Cũng theo lời ông Xem, sau câu nói đó, ông Tiếp đột nhiên bước đến cạnh trụ sắt trước cửa nhà, chỉ vào đó nói: “Đây là cây tử thần, nó sẽ giết chết tao…”

Căn nhà của ông S., nơi hiện trường vụ án.
Căn nhà của ông S., nơi hiện trường vụ án.

Nghe vậy, ông Xem hoảng hồn và đoán căn bệnh thần kinh của người anh có dấu hiệu tái phát, vì trước đó gia đình đã đưa ông Tiếp đi chữa trị gần 10 tháng ở Cần Thơ. Bệnh tình có dấu hiệu thuyên giảm nên bệnh viện cho về nhưng vẫn phải dùng thuốc.

Dù được bác sĩ căn dặn không được uống rượu bia, nhưng gần đây anh ấy vẫn tiếp tục uống những chất có cồn”.

Ông Nguyễn Văn Bảy- Trưởng Ban nhân dân ấp Tân Hậu (xã Tân Bình) cho biết: Cả đối tượng lẫn nạn nhân đều là người nghiện rượu nhưng họ chưa từng phá phách, gây gổ hay làm ảnh hưởng đến trật tự ở địa phương.

Nạn nhân Dũng là con rể của ông S. Vợ cùng 2 người con trai của ông Dũng đều đi làm công nhân ở TP Hồ Chí Minh.

“Riêng Tiếp thường “lên bờ xuống ruộng” vì rượu, sống không có vợ con, có sổ hộ nghèo từ nhiều năm qua và cũng thường xuyên được hưởng trợ cấp từ địa phương. Trước đây, ông này cũng là người bình thường, cũng đi làm thuê đắp đổi qua ngày, nhưng thường lấy rượu “tiêu sầu”.

Đến năm 2016, ông phát bệnh, được người thân đưa đi chạy chữa. Cuối năm 2017 thì được cho về nhà và hơn nửa năm ông ấy không đụng đến rượu, bia.

Thấy ông ấy đã khỏe hẳn nên xóm giềng cũng mừng thầm. Thế nhưng, hơn một tháng trước, Tiếp bắt đầu nhậu lại…”- Trưởng ấp Tân Hậu nói.

Liên quan đến vụ án, Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Tiếp để điều tra làm rõ về hành vi “Giết người”.

“Vụ việc hiện đang được Phòng Kỹ thuật hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp với Công an huyện Bình Tân tiến hành làm rõ. Còn việc nghi phạm có bệnh tâm thần hay không thì vẫn chưa thể xác định, phải chờ kết quả từ cơ quan điều tra”- Đại tá Huỳnh Thanh Mộng- Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Long) thông tin.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG