Dụ cháu vợ làm "chuyện người lớn", "yêu râu xanh" lãnh 7 năm tù

Cập nhật, 05:12, Thứ Ba, 29/01/2019 (GMT+7)

Lợi dụng sự ngờ nghệch của đứa cháu vợ, Nguyễn Tấn Phát (SN 1970, ngụ huyện Long Hồ) dụ dỗ cháu làm “chuyện người lớn”. Khi sự việc bị phát hiện thì cháu đã mang thai được 15 tuần nên gia đình trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Bị cáo Nguyễn Tấn Phát.
Bị cáo Nguyễn Tấn Phát.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 10/2018, TAND huyện Long Hồ đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Phát mức án 7 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Sau đó, Phát kháng cáo và tại phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long vào ngày 25/1/2019, HĐXX đã bác đơn kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Phát.

Quá trình điều tra xác định, nhà của Phát và cháu D.T.K. (SN 30/3/2002) ở gần nhau nên K. thường xuyên qua nhà của Phát chơi và xem tivi. Lợi dụng sự ngờ nghệch của K., Phát cho cháu xem “phim nghèo” rồi dụ dỗ làm “chuyện người lớn”.

Lần đầu tiên là vào ngày 5/6/2017, Phát chở K. đến một khu du lịch sinh thái ở huyện Long Hồ vui chơi và thực hiện hành vi giao cấu.

Mặc dù mối quan hệ là dượng- cháu nhưng Phát vẫn không từ bỏ ham muốn đê hèn mà tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với K. 3 lần liên tiếp tại nhà và nơi vắng vẻ.

Đến khoảng tháng 9/2017, nghe mọi người trong xóm xầm xì về chuyện cháu K. có biểu hiện giống như mang thai nên bà T.T.H. (bà nội cháu K.) dẫn cháu đi khám.

Khi bác sĩ thông báo kết quả, bà H. mới “tá hỏa” khi biết cháu đã mang thai được 15 tuần nên trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Thời điểm này, K. chỉ hơn 15 tuổi. Đến tháng 3/2018, K. sinh được một bé gái và theo kết luận của Trung tâm Pháp y TP Hồ Chí Minh thì đứa bé chính là con của Phát.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Long Hồ đã mời Phát đến làm việc nhưng đối tượng này không thừa nhận hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, trước những chứng cứ có được, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Long Hồ) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại điều tra nhưng Phát bỏ trốn khỏi địa phương nên bị truy nã.

Đến ngày 13/7/2018, Công an huyện Long Hồ bắt giữ được Phát khi đối tượng này đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước và làm phụ hồ trong một công trình xây dựng.

Ngay trong đêm, Phát đã được di lý về Công an huyện Long Hồ. Lúc này Phát vẫn cố chấp không thừa nhận hành vi phạm tội, cho đến khi cơ quan điều tra tiến hành đối chất với K. thì Phát mới khai ra sự thật.

Bà H. cho biết, gia đình K. có hoàn cảnh khó khăn, mẹ bỏ đi khi cháu còn nhỏ, cả gia đình chỉ trông chờ vào công việc “ai thuê gì làm đó” của cha. K. không được lanh lợi như bạn bè cùng trang lứa và nghỉ học sớm.

Cũng vì hoàn cảnh khó khăn nên khi vừa sinh em bé, K. phải gửi cháu ở trung tâm bảo trợ xã hội nhờ cưu mang.

Tại phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Nguyễn Tấn Phát là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm và sự phát triển bình thường của trẻ em nên cần xử lý bằng một bản án thật nghiêm khắc.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG