Kết cuộc buồn cho cuộc tình trẻ em

Cập nhật, 04:53, Thứ Sáu, 27/07/2018 (GMT+7)

Tình cờ quen nhau qua điện thoại, chàng thanh niên Ngô Văn Út đem lòng yêu T. ở cùng quê nhưng mới qua 11 tuổi vài tháng. Cặp đôi vượt qua giới hạn tình yêu, trốn gia đình dắt nhau đi xây “một túp lều tranh hai quả tim vàng” khiến Út vương vào vòng lao lý.

Bị cáo Ngô Văn Út.
Bị cáo Ngô Văn Út.

Mới đây, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Ngô Văn Út (SN 1995, xã Tân Thành- Bình Tân) phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo quy định khoản 2, Điều 142 Bộ luật Hình sự.

Phiên tòa khiến nhiều người cảm thấy xót xa bởi sự thiếu hiểu biết của bị cáo Út và sự ngây thơ, ngộ nhận tình yêu của T. đã đưa người tình ra đứng trước vành móng ngựa chờ phán quyết của pháp luật.

Vào khoảng tháng 11/2017, Út quen T. và thường xuyên nhắn tin tình cảm cho nhau.

Những mẫu tin nhắn “có cánh” khiến T. không kiềm chế được sự rung động đầu đời và sau đó là những cuộc hẹn hò ở các quán nước giải khát kín đáo để có không gian riêng tư tâm sự. Theo đó, T. thường xuyên trốn nhà cùng với người tình đi chơi quên cả lối về và ở tuổi “nai tơ” như T. đã không thoát được sự mê hoặc của tình yêu.

Út khai, sau 1 tháng quen nhau, một lần Út và T. cùng với một số người bạn tổ chức nhậu đến khuya nên T. không dám về nhà. Sau chầu nhậu, Út đưa T. đến nhà người bạn ngủ qua đêm và đêm ấy trong căn phòng chỉ có 2 đứa lại có men rượu trong người nên Út đã làm “chuyện người lớn” với T.

Sau lần ăn “trái cấm” đó, Út và T. không dám trở về gia đình vì sợ cha mẹ biết được la rầy nên thuê phòng trọ ở để tính chuyện sẽ bỏ trốn đi xa. Đến ngày 12/12/2017, Út và T. khăn gói đón xe trốn gia đình lên tỉnh Bình Dương thuê phòng trọ chung sống như vợ chồng.

Sau nhiều ngày đứa con gái “mất tích”, cha mẹ của T. lo lắng, hỏi thăm bạn bè thì biết được T. cùng với Út trốn lên tỉnh Bình Dương. Sau gần 1 tháng đi tìm, gia đình của T. đến tỉnh Bình Dương gặp được con gái đang thuê phòng trọ chung sống với Út. Bức xúc, gia đình T. trình báo công an địa phương và đưa con về nhà.

T. cũng thú nhận đã yêu Út và 2 người đã nhiều lần tự nguyện làm “chuyện người lớn”. Còn Út bị công an bắt giữ di lý về Công an tỉnh Vĩnh Long phục vụ cho công tác điều tra. Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra- Công an Vĩnh Long khởi tố Ngô Văn Út về tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Tại phiên tòa, bị cáo Út thật thà khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Út và T. đã nhiều lần quan hệ tình dục tự nguyện nhưng không biết phạm tội. Còn T. rất ngây thơ thỉnh thoảng nhìn lên người tình và nói “2 đứa tự nguyện yêu nhau và tự nguyện quan hệ chứ không có ai ép buộc”. T. xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Út để sớm trở về nhà.

Trẻ em là đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ, mọi hành vi xâm hại tình dục đều bị xử lý nghiêm.

Thời gian qua, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em đang là vấn đề nhức nhối, gây bức xúc cho xã hội. Tội phạm nguy hiểm này xuất phát từ một bộ phận thanh niên còn hạn chế hiểu biết về pháp luật và phải trả giá bằng hình phạt nghiêm khắc khi phạm tội.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của mặt trái xã hội mà nhiều trẻ em gái có cuộc sống lệch lạc, vào đời sớm, dễ dãi trong tình cảm để tự mình trở thành “con mồi” của những tên “yêu râu xanh” và cũng vô tình đưa người mình yêu vào con đường lao lý.

Bên cạnh đó, gia đình của các em cũng có một phần trách nhiệm vì thiếu sự quan tâm, giáo dục con cái dẫn đến chuyện đáng tiếc xảy ra.

Đối với T. ở lứa tuổi ăn, tuổi học nhưng vì sớm vương vào yêu đương, ảnh hưởng rất nhiều đến tâm sinh lý và chuyện học hành sau này. Đây cũng là bài học không riêng cho T. mà còn cho tất cả trẻ em gái- hãy giữ tình bạn, tình yêu trong sáng của tuổi học trò.

Phiên tòa cũng là lời cảnh tỉnh cho mọi người và xã hội cần quan tâm, giáo dục tạo môi trường lành mạnh, an toàn để các em gái phát triển toàn diện và cũng nghiêm khắc xử lý đối tượng phạm tội để răn đe cho tình hình chung. HĐXX tuyên án sơ thẩm phạt bị cáo Ngô Văn Út mức án 12 năm tù, tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Phiên tòa khép lại, lực lượng công an dẫn giải bị cáo Út ra xe về trại giam, T. nhìn theo chiếc xe bít bùng khuất dần rồi “lẽo đẽo” theo gia đình đi về với một kết cục buồn cho cuộc tình trẻ em.

Bài, ảnh: HOÀI NAM-

HỒNG NƯƠNG