Sụp bẫy trò lừa thua cá độ, bán iPhone trên mạng

Cập nhật, 04:35, Thứ Năm, 26/07/2018 (GMT+7)

Chỉ vì cả tin, chị Nguyễn Thị Phương (xã Trung Ngãi- Vũng Liêm thuê nhà trọ ở Phường 8- TP Vĩnh Long để đi làm) đã sụp bẫy kẻ gian mua phải điện thoại iPhone hư cũ với giá “trên trời”.

Ngày 17/7/2018, chị Nguyễn Thị Phương tình cờ phát hiện tài khoản tên “Tran Thi” trên mạng xã hội Facebook rao bán điện thoại iPhone 7 Plus còn mới 90% với giá 10 triệu đồng.

Do điện thoại đang sử dụng bị hư và chị Phương cũng có nhu cầu “lên đời cho dế yêu” nên khi thấy iPhone có giá rẻ gần một nửa so với thị trường, liền gửi tin nhắn qua messenger để tìm hiểu.

Qua nội dung chat, chị Phương được chủ tài khoản cho biết đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Do thua độ đá banh mùa World Cup nên đã cầm chiếc Airblade gia đình mua cho. Giờ chuẩn bị về quê nhưng không có xe và sợ gia đình phát hiện nên anh ta quyết định bán rẻ điện thoại iPhone mới mua khoảng 4 tháng lấy tiền chuộc xe.

Để chứng minh, người này còn chụp hóa đơn mua điện thoại iPhone 7 Plus và phiếu cầm xe có ghi ngày tháng cụ thể cho chị Phương xem. Chị Phương không nghi ngờ, hẹn ra quán cà phê gần nơi trọ để “xem hàng, ngã giá”.

Chiều hôm sau, chị Phương rủ thêm người bạn giỏi về công nghệ cùng đi xem giúp điện thoại iPhone có như đã giới thiệu không.

Tại điểm hẹn, một thanh niên trạc ngoài 20 tuổi xưng là chủ tài khoản “Tran Thi” đưa cho chị Phương xem điện thoại iPhone 7 Plus trong hộp, bảo: “Em ghét mấy tiệm điện thoại mua ép giá sinh viên nên muốn bán trực tiếp cho người có nhu cầu sử dụng. Điện thoại còn mới, tầm giá này là quá bèo”.

Sau khi người bạn đi cùng kiểm tra và ngầm ra hiệu điện thoại còn mới, chị Phương quyết định mua và trả giá 7 triệu đồng. Người thanh niên không đồng ý, giải thích vòng vo một lúc rồi điện thoại gọi bạn chạy xe đến rước.

Chị Phương cùng bạn quay về nhà trọ. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, người thanh niên gọi điện cho chị Phương bảo do cần tiền nên bớt 500.000đ. Chị Phương trả lời “chỉ có 7 triệu, nhiều nữa không đủ tiền mua”. Người thanh niên nài nỉ: “Em cho thiếu. Nếu chị đồng ý thì chỉ chỗ, em đem máy đến. Tháng sau em nhập học sẽ đến nhận số tiền còn lại”.

Nghe nói vậy, chị Phương đồng ý và chỉ đường đến nhà trọ. Người thanh niên cùng một người chạy xe đến. Sau khi đưa điện thoại và giúp chị Phương gắn sim vào máy, người thanh niên nhận 7 triệu và yêu cầu chị Phương viết giấy nợ 2,5 triệu đồng rồi lên xe cùng bạn chạy đi.

Cầm điện thoại iPhone vừa mua, chị Phương háo hức gọi cho người bạn cùng đi lúc chiều báo tin “mua điện thoại rồi”. Tuy nhiên, khi nghe chị Phương kể lại sự việc, người bạn tỏ ý nghi ngờ “coi chừng anh ta đổi máy” rồi vội vàng chạy sang nhà trọ chị Phương kiểm tra. Người bạn xem xong kêu trời: “Cái này iPhone 5 Plus cũ mèm chứ 7 Plus gì. Bà bị thằng đó lừa rồi”.

Chị Phương lập tức gọi cho người thanh niên nhưng không liên lạc được và tài khoản Facebook “Tran Thi” cũng bị khóa. Chị Phương cùng bạn mang điện thoại đến tiệm nhờ kiểm tra thì tá hỏa iPhone 5 Plus đã bị lỗi nứt vân tay, trị giá chưa đến 2 triệu đồng.

DIỄM PHƯỢNG