Mang Thít

5 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen

Cập nhật, 05:36, Thứ Tư, 11/04/2018 (GMT+7)

Phòng Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc- Công an tỉnh vừa phối hợp với Công an huyện Mang Thít tổ chức trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 5 cá nhân và 1 tập thể ở huyện Mang Thít vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Các cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.
Các cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Đó là các anh: Nguyễn Văn Khân (33 tuổi); Hồ Minh Phương (37 tuổi); Trần Vũ Bảo (22 tuổi); Lê Minh Tú (23 tuổi) và Trần Minh Phụng (48 tuổi).

Vụ thứ nhất, vào ngày 2/12/2017, có 2 kẻ lạ mặt điều khiển mô tô cướp điện thoại một phụ nữ tại Quảng trường thị trấn Cái Nhum. Còn may là anh Bảo ở gần đó phát hiện, bí mật báo cho anh Khân và anh Phương- công an viên thị trấn Cái Nhum- đến hỗ trợ, bắt giữ kẻ cướp giật.

Tiếp theo, vào ngày 19/1/2018, anh Tú phát hiện có 3 người mang sườn mô tô đi vào một tiệm thu, mua phế liệu trên địa bàn thị trấn Cái Nhum bán nhưng có biểu hiện nghi vấn.

Anh Tú liền theo dõi thì vài giờ sau thấy 3 người này tiếp tục mang một số phụ tùng mô tô bán tiếp nên anh đã gọi cho anh Phụng đến hỗ trợ và bắt giữ. Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng trên khai nhận vừa thực hiện xong hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Mang Thít.

Tinh thần dũng cảm, cảnh giác phòng chống tội phạm của các anh rất xứng đáng được khen thưởng và biểu dương.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN (CAVL)