Lại trúng kế tiếp thị...

Cập nhật, 05:35, Thứ Tư, 11/04/2018 (GMT+7)

Cửa hàng tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hồng Ánh mới khai trương nên hàng hóa không được nhiều. Chị kinh doanh được vài ngày thì có nhiều tiếp thị đến giới thiệu gửi bán sản phẩm.

Trong đó, có một thanh niên tiếp thị văn phòng phẩm, cặp da… không ngờ lại dựng lên màn kịch lừa đảo mới, khiến chị Ánh “sụp bẫy”.

Vẫn còn bức xúc, chị Ánh kể lại: Hôm đó, có một thanh niên rất lịch sự, áo bỏ vào quần, ăn nói dễ nghe, đến chào hàng văn phòng phẩm và cặp da xách tay.

Anh ta giới thiệu công ty có trương trình khuyến mãi, khi mua hàng hóa trị giá trên 10 triệu đồng sẽ được trích hoa hồng 5% và linh hoạt bán hàng theo kiểu gối đầu, không cần trả tiền trước.

“Đặc biệt, cặp da mẫu mã đẹp, chất liệu tốt nhưng giá chỉ 100.000 đ/cặp. Nếu mua nhiều thì công ty có hoa hồng và sẽ để lại vài chiếc cặp cho cửa hàng bán thử, khi hết hàng thì điện thoại sẽ có nhân viên đến giao”- người thanh niên chào hàng.

Nhìn chiếc cặp cũng đẹp, giá cả phải chăng, chị Ánh đồng ý nhận vài chiếc và một số văn phòng phẩm để bán thử. “Mình tính tiền nhưng anh tiếp thị bảo để đợt sau giao hàng rồi thanh toán luôn.

Thấy anh ta buôn bán dễ dãi, tui cũng vui, an tâm có hàng bán mà không phải bỏ vốn ra mua. Anh ta còn để lại số điện thoại để khi nào cần hàng, điện là có người đến giao hàng”- chị Ánh kể.

Khoảng 1 tuần sau, có một phụ nữ đến cửa hàng hỏi mua cặp. “Cô ta bảo công ty có hội nghị khách hàng nên cần nhiều cặp da xách tay làm quà tặng cho đại biểu.

Nhìn chiếc cặp trưng bày, cô ta đồng ý và đặt mua 200 chiếc với giá 110.000 đ/cặp. Nhưng tiệm không đủ hàng cung cấp nên cô ta đặt cọc trước 2 triệu đồng, hẹn tuần sau đến lấy”- chị Ánh kể lại.

Lúc này, chị Ánh liền gọi điện thoại và được thanh niên này hứa hôm sau sẽ đến giao hàng. Đúng hẹn, anh ta chở 3 chiếc thùng lớn chứa đầy cặp đến giao cho chị Ánh. Chị Ánh trả 20 triệu đồng và cũng lịch sự cảm ơn anh giao hàng.

Chờ ngày giao hàng cho người phụ nữ, chị Ánh nhẩm tính vụ mua bán này lời được 2 triệu đồng. Nhưng “1 tuần trôi qua mà không thấy người phụ nữ đặt mua cặp quay lại nhận hàng.

Tuy nhiên, tôi cũng không nghi ngờ vì cô ta đã đặt cọc 2 triệu đồng sao bỏ được, có lẽ do bận công chuyện gì đó thôi”- chị Ánh suy đoán.

2 tuần trôi qua cũng không thấy bóng dáng người phụ nữ trở lại lấy cặp, chị Ánh bắt đầu lo lắng. Buôn bán đến chiều, lúc rảnh rỗi, chị Ánh mở 3 chiếc thùng ra kiểm tra lại số cặp mới tá hỏa lên, bởi ở thùng nào cũng chỉ có vài lớp cặp phía trên, còn bên dưới là giấy vụn, gạch tàu, nên khi khiêng cảm thấy nặng.

Đến đây chị Ánh mới khẳng định mình đã bị lừa mất hàng chục triệu đồng, còn tên thanh niên tiếp thị, người phụ nữ đặt mua cặp đúng là đồng bọn và chúng đã dựng lên màn kịch để lừa đảo.

Đây là chiêu lừa đảo khá tinh vi khiến các chủ cửa hàng nhỏ dễ dàng “sụp bẫy”. Qua câu chuyện của chị Ánh, các chủ cửa hàng có thêm bài học cần nêu cao ý thức cảnh giác.

HOÀI NAM