Cha ruột hiếp dâm con gái, lãnh 20 năm tù

Cập nhật, 17:33, Thứ Hai, 18/09/2017 (GMT+7)

Ngày 18/9/2017, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử vụ án hiếp dâm trẻ em đối với bị cáo Nguyễn Văn Ba (SN 1982, xã Bình Hòa- Krông Ana- Đăk Lăk) và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Ba 20 năm tù tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Bị cáo Nguyễn Văn Ba
Bị cáo Nguyễn Văn Ba

Vụ án gây căm phẫn trong dư luận xã hội bởi bị cáo xâm hại tình dục (XHTD) chính đứa con gái ruột của mình chỉ mới 4 tuổi 10 tháng.

Hôm phiên tòa xét xử bị cáo Ba tỏ ra rất xấu hổ khi phải đối diện với người thân của mình và HĐXX thẩm vấn đến hành vi đồi bại của mình.

Bị cáo Ba cúi mặt thừa nhận hành vi đồi bại với con ruột của mình khiến những người dự khán không khỏi bức xúc, lên án.

Bị cáo Ba cho rằng sau vụ việc cảm thấy ăn năn và rất hối hận. Đại diện cho phía bị hại không yêu cầu bị cáo Ba bồi thường các khoản nào và cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Ba.

Trước sự khoan dung, rộng lượng tha thứ của phía bị hại khiến cho bị cáo Ba càng cảm thấy lương tâm cắn rứt, xấu hổ hơn.

HĐXX cũng giải thích cho bị cáo Ba, hành vi XHTD ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, thể xác, gây đau đớn cho chính đứa con gái ruột của mình.

Hành vi của bị cáo Ba mang tính chất loạn luân không những vi phạm pháp luật còn ảnh thưởng đến đạo đức, thuần phong mỹ tục, xã hội lên án.

Theo quy định của pháp luật “Mọi hành vi giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi đều vi phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”, có mức án phạt rất nặng.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Văn Ba kết hôn với chị Nguyễn Thị Nhí, trong đời sống vợ chồng 2 người có 1 đứa con gái chung là L. (bị hại).

Sau đó, cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc 2 người sống ly thân. Thời gian này, chị Nhí đi làm ăn xa gửi con (L) cho chị ruột là bà Nguyễn Thị Tiến (ấp Đục Dông- Thiện Mỹ- Trà Ôn) nuôi dưỡng.

Cha ruột hiếp dâm con gái, lãnh 20 năm tù
Cha ruột hiếp dâm con gái, lãnh 20 năm tù

Từ ngày 12- 14/4/2017, Ba từ tỉnh Bình Dương trở về thăm con và ở lại vui chơi với con gái. Tối đó, Ba ngủ chung với con và có hành vi XHTD con gái ruột mình.

Tuy nhiên, đứa con còn quá nhỏ, khóc lên nên Ba dừng lại không thực hiện đến thỏa mãn.

“Cha con lâu ngày gặp lại ngủ chung để trò chuyện, nhưng không ngờ Ba lại có hành vi đồi bại với con ruột của mình, lúc ấy cháu còn quá nhỏ hơn 4 tuổi”, phía gia đình bị hại bức xúc.

Sau khi XHTD con ruột, Ba tìm cách xóa các dấu vết, giặt áo quần của L. cho sạch. Sáng ra (ngày 14/4/2017), Ba thay quần áo cho con rồi cùng đi ăn sáng và đưa con đến trường học (L. học mẫu giáo) rồi Ba đón xe lên Bình Dương để đi làm.

Đến trưa bà Tiến rước L. thì nghe cháu bảo đau ở bộ phận sinh dục. Nghi ngờ cháu L. bị XHTD nên điện thoại cho mẹ của cháu L. là chị Nhí biết và sau đó đưa cháu L. đến phòng khám. Kết quả thăm khám L. bị XHTD.

Trong quá trình dọn dẹp nơi ngủ bà Tiến phát hiện trên chiếc áo gối của L. có dính nhiều vết máu và bà Tiến nghi ngờ Ba XHTD con ruột mình.

Sau đó, bà Tiến giao nộp các vật chứng cho cơ quan điều tra. Qua phân tích ADN trùng với gen của cháu L.

Qua đó, cơ quan cũng xác định kẻ đồi bại với cháu L. không ai khác là Ba. Ngày 17/4/2017, Ba bị cơ quan điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long bắt khẩn cấp về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ án đau lòng đối tượng lợi dụng lòng non dại trẻ em XHTD mà nạn nhân chính là người thân trong gia đình (con) đang là vấn đế nhức nhối.

Qua các vụ án cho thấy một bộ phận con người suy đồi đạo đức nên pháp luật cần xử lý nghiêm để giáo dục răn đe và gia đình cũng cần quan tâm đến con gái mình hơn.

Bị cáo Nguyễn Văn Ba và chị Nguyễn Thị Nhí quen biết nhau khi đi làm thuê chung ở tỉnh Bình Dương. Năm 2010, sau thời gian tìm hiểu 2 người kết hôn nhau và 2 người chung sống có một đứa con chung là L. 4 tuổi (SN 2012). Đến 2014, sau 4 năm chung sống 2 vợ chồng phát sinh mâu thuẫn và vợ chồng sống ly thân. Sau đó, 2 người đến tỉnh Bình Dương làm thuê nhưng ở riêng và thỉnh thoảng về quê thăm con.

Bài, ảnh: HOÀI NAM