Vợ chồng "đồng lòng" gieo rắc cái chết trắng... lãnh 14 năm tù

Cập nhật, 05:40, Thứ Ba, 01/08/2017 (GMT+7)

Biết rõ mua bán ma túy bị pháp luật nghiêm cấm dưới mọi hình thức nhưng vì vụ lợi, thỏa mãn cơn nghiện, vợ chồng Dương Quốc Công và Hồ Thị Gấm “đồng lòng” gieo cái chết trắng để lấy lời sử dụng ma túy.

Vợ chồng Dương Quốc Công (SN 1974) và Hồ Thị Gấm (1978), ngụ ấp Giồng Thanh Bạch (Thiện Mỹ- Trà Ôn) cùng với Nguyễn Tuấn Khoa (SN 1992, ngụ Khu 4, thị trấn Trà Ôn) trong đường dây mua bán ma túy ở Trà Ôn.

Chúng chỉ bán cho đối tượng quen thông qua điện thoại và giao dịch cũng liên tục thay đổi địa điểm nhưng cũng không qua mắt được quần chúng. 3 đối tượng bị bắt và Cơ quan điều tra- Công an huyện Trà Ôn khởi tố 3 đối tượng về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 10 giờ 25 phút ngày 2/7/2016, qua thời gian theo dõi, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Công an tỉnh Vĩnh Long bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Hiền (SN 1991, ngụ ấp Vĩnh Khánh 1, xã Vĩnh Xuân- Trà Ôn) thu giữ 1 gói nilon hàn kín 2 đầu, bên trong có chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy.

Hiền cũng khai nhận gói nilon bên trong là chất ma túy vừa mua của Hồ Thị Gấm, với giá 300.000đ về sử dụng cho cá nhân. Trước đó, Hiền cũng đã nhiều lần mua ma túy của Gấm sử dụng.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tiến hành khám xét nơi ở của Hồ Thị Gấm tại ấp Giồng Thanh Bạch, thu giữ thêm 3 bịch nilon và 31 gói nilon nhỏ được hàn kín bên trong có chứa tinh thể màu trắng, cùng nhiều vật chứng khác có liên quan.

Đối tượng Gấm cũng thừa nhận số tang vật trên là ma túy của 2 vợ chồng (Công) mua về sử dụng và bán cho các đối tượng nghiện. Ngay sau đó, Cơ quan điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Gấm và Công.

Vợ chồng Dương Quốc Công và Hồ Thị Gấm đều là đối tượng nghiện nặng, mỗi ngày “đốt” hàng trăm ngàn đồng tiền mua ma túy.

Vợ chồng họ không nghề nghiệp ổn định, nhiều tài sản có giá trị trong nhà cũng lần lượt đem bán để mua ma túy. Cũng như bao con nghiện khác, để thỏa mãn cơn nghiện, vợ chồng Công- Gấm chuyển sang mua bán ma túy lấy lời sử dụng dù biết pháp luật nghiêm cấm.

Công khai, từ tháng 2/2016, Công lên TP Hồ Chí Minh mua ma túy 4 lần của người lạ mặt (không rõ tên, địa chỉ). Số ma túy này vợ chồng họ mang về nhà phân nhỏ lại bán cho các đối tượng nghiện ở địa phương.

Ngoài ra, Công còn nhờ Nguyễn Tuấn Khoa giúp sức bán ma túy cho đối tượng khác và khi Khoa bán được ma túy thì Công chi “hoa hồng” từ 10.000- 20.000đ. Ngay sau đó, đối tượng Khoa cũng bị công an bắt giữ vì hành vi mua bán ma túy.

Đến ngày bị bắt, vợ chồng Công- Gấm và Khoa đã “hành nghề” khoảng 5 tháng (từ 2- 7/2016). Thời điểm này, vợ chồng Công- Gấm trở thành điểm cung cấp ma túy cho các đối tượng nghiện ở địa phương, gây mất an ninh trật tự.

Triệt xóa điểm cung cấp ma túy của vợ chồng Công- Gấm đã trả lại sự an bình trên địa bàn và được người dân mong đợi.

Mới đây, TAND huyện Trà Ôn đưa vụ án ra xét xử đối với vợ chồng Dương Quốc Công- Hồ Thị Gấm và Nguyễn Tuấn Khoa.

Tại tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình nguy hiểm cho xã hội. Các bị cáo vì vụ lợi bất hợp pháp và để thỏa mãn con nghiện mà bất chấp pháp luật mua bán ma túy gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương khiến nhiều người rơi vào cảnh nghiện ngập, chẳng những suy kiệt kinh tế gia đình, băng hoại đạo đức mà còn là mầm mống của nhiều tệ nạn, tội phạm nguy hiểm.

HĐXX cho rằng: Để giáo dục, răn đe phòng, chống tội phạm ma túy cần xử lý nghiêm khắc, cách ly xã hội đối với các bị cáo một thời gian dài.

Đặc biệt là bị cáo Dương Quốc Công có tiền án về “Mua bán trái phép chất ma túy” vừa chấp hành án xong lại tiếp tục tái phạm.

Tòa tuyên phạt Dương Quốc Công 10 năm tù và phạt bổ sung 50 triệu đồng; Hồ Thị Gấm 4 năm tù và Nguyễn Tuấn Khoa 3 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 194 Bộ luật Hình sự.

Theo giám định, tinh thể chất màu trắng bên trong các bịch nilon thu giữ của Hiền và vợ chồng Công- Gấm là chất ma túy chứa thành phần Methamphetamine, có trọng lượng 15,2779g. Thời điểm công an bắt giữ vợ chồng Công- Gấm, ngoài số ma túy, cơ quan điều tra còn thu giữ nhiều vật chứng có liên quan trong vụ án như: cân tiểu ly dùng cân ma túy, 22 vàng nhẫn, lắc và gần 150 triệu đồng tiền mặt.

HOÀI NAM