Cô gái trẻ bán tiền giả

Cập nhật, 05:40, Thứ Ba, 01/08/2017 (GMT+7)

Mang 2 triệu đồng chuẩn bị đến gặp cô gái trẻ, anh Bình gọi điện thoại lại cho một người bạn có am hiểu về mạng xã hội để được nghe tư vấn. Sau khi nghe anh kể chuẩn bị mua tiền giả, người này hốt hoảng: “Anh bị lừa rồi!”

Một ngày, đang lướt facebook, anh Bình (ở Vũng Liêm) bất ngờ nhận được dòng tin nhắn: “Anh ơi! Anh mua tiền giả không? Mua tiền giả để đua điện thoại và máy tính anh nhé!”

Tò mò, anh Bình hỏi thêm một vài chi tiết thì cô gái trẻ cho biết, dùng tiền thật mua tiền giả với tỷ lệ 1:6, có nghĩa là khi mua 1 triệu tiền thật thì sẽ có 6 triệu tiền giả.

Để củng cố lòng tin với khách hàng, cô gái xưng tên là Ngọc Yến hiện đang phụ trách việc cung cấp số lượng lớn tiền giả trên khắp cả nước. Cô gái trẻ còn cho biết, tiền này in từ nước ngoài nên chất lượng đảm bảo, rất khó nhận biết hàng giả.

Truy cập trang cá nhân của Ngọc Yến, anh Bình phát hiện có rất nhiều hình ảnh quảng cáo về việc bán tiền giả, kèm theo đó là các giao dịch được thực hiện thành công.

Tuy nhiên, khi anh Bình yêu cầu cho xin số điện thoại của một trong số những người đã mua tiền đó thì Ngọc Yến không đồng ý.

Cô gái xinh đẹp cho biết thêm, tiền giả này có thể dùng để mua những mặt hàng có giá trị thấp như điện thoại, laptop, đồ điện,… Bởi vì khi mua đồ có giá trị cao sẽ bị chủ cơ sở sử dụng máy quét rất dễ bại lộ.

Như “bắt được vàng”, anh Bình đồng ý mua trước 4 triệu đồng (tức là 24 triệu đồng tiền giả) với ý định sẽ dùng số tiền ấy để mua điện thoại và laptop.

Cô gái trẻ đồng ý và chụp ảnh 24 triệu đồng bỏ sẵn vào túi và hẹn sẽ chuyển tận tay anh ngày hôm sau. Thủ tục đầu tiên là anh phải mua 4 thẻ cào điện thoại mệnh giá 500.000đ (tức là 2 triệu đồng) để đặt cọc trước tiền chi phí cho cô gái trẻ, số còn lại sẽ trả khi nhận được hàng.

Sáng hôm sau, anh mang 2 triệu đồng đến điểm hẹn rồi ngồi đợi “vàng rơi”. Nhưng đợi hoài không thấy cô gái ấy ở đâu. Anh Bình móc điện thoại ra gọi thì phía đầu dây không còn là Ngọc Yến mà là giọng một người đàn ông. Người này cho biết, anh đã bị lộn số.

Mở facebook tìm lại trang cá nhân của Ngọc Yến thì không còn nữa, tài khoản của anh đã bị chặn vĩnh viễn khỏi tài khoản của Ngọc Yến. Thì ra anh đã bị lừa…

Thời gian qua, có rất nhiều kẻ gian lợi dụng sự nhẹ dạ của các nạn nhân mà dùng hành vi bán tiền giả để lừa gạt. Trường hợp của anh Bình cũng là bài học cho tất cả mọi người, chỉ vì sự cả tin mà anh đã bị mất đi số tiền đáng tiếc. Bà con cũng cần lưu ý là hành vi mua bán tiền giả sẽ bị xử lý rất nặng. Nếu giao dịch thành công, cả người mua và bán đều phạm tội tàng trữ, lưu hành tiền giả và có thể bị xử lý thêm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với mức án cao nhất là chung thân.

Bài, ảnh: HOÀNG LÊ