Vào tiệm điện thoại tráo iPhone hư lấy iPhone Gold

Cập nhật, 07:44, Thứ Tư, 30/08/2017 (GMT+7)

Chiều 11/8/2017, một thanh niên ăn mặc lịch sự, sang trọng ghé vào tiệm điện thoại di động của anh Đỗ Thanh Chí (ấp Tân Lộc, xã Tân Lược- Bình Tân) hỏi mua điện thoại.

Thanh niên này tìm kiếm một hồi rồi chọn điện thoại di động hiệu iPhone Gold vàng, có giá trị gần 6 triệu đồng đang trưng trong tủ kính và nhờ anh Chí lấy ra cho anh ta xem. Nghĩ gặp khách sang trọng xài hàng “xịn” nên anh Chí vui vẻ lấy iPhone Gold ra cho anh ta xem.

Thanh niên này tỏ ra kỹ tính ngắm nghía điện thoại một hồi lâu rồi ngã giá và chấp nhận mua với giá 5,5 triệu đồng. Anh Chí liền chuẩn bị phụ kiện kèm theo điện thoại giao cho khách hàng.

Đến khi hoàn tất các thủ tục thì bất ngờ anh ta nói không đủ tiền mặt và nhờ anh Chí cất điện thoại lại dùm để anh ta đi rút tiền ở cây ATM rồi quay lại mua sau. Nhiều trường hợp khách từng đến thỏa thuận xong giá cả rồi mới đi rút tiền sau đó quay lại mua điện thoại, bởi thế anh Chí cũng chủ quan, tin tưởng, không nghi ngờ gì.

Khi anh ta bỏ đi, anh Chí cất điện thoại iPhone Gold vào tủ nhưng lúc cầm lên có cảm giác khác lạ nên có linh cảm đã bị tráo đổi.

Quả thật, chiếc điện thoại tuy giống hệt nhưng khi kiểm tra thì anh Chí phát hiện nó đã bị hư. Anh Chí nhớ lại trước khi tên thanh niên ra khỏi tiệm có biểu hiện không bình thường nhưng anh không để ý tới.

Xâu chuỗi lại các vấn đề, anh Chí chắc chắn thanh niên “lịch sự” kia đã tráo điện thoại lúc anh lui cui lấy phụ kiện. Sau đó, anh Chí chỉ còn biết đến công an trình báo vụ việc.

Vụ việc được Công an huyện Bình Tân tiếp nhận, nhanh chóng điều tra và xác định được đối tượng là Phạm Hồng Phương (SN 1991) người cùng xã Tân Lược (Bình Tân). Bước đầu Phương cũng ma mãnh không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ của công an và cùng những chứng cứ xác thực, hắn ta phải cúi đầu thừa nhận tội.

Đối tượng Phương khai, đến tiệm điện thoại di động của anh Chí nhờ mở khóa dùm vì điện thoại bị mã hóa không sử dụng được. Tuy nhiên, khi thấy điện thoại iPhone Gold xịn thì “mê” nên đổi ý, muốn mua để “chảnh” với bạn bè nhưng không đủ tiền.

Để chiếm đoạt, Phương dựng lên “màn kịch” giả vờ mua điện thoại rồi lợi dụng lúc anh Chí không để ý đã lấy trong giỏ ra chiếc iPhone đã hư giống với điện thoại mới rồi nhanh tay tráo đổi. Sau đó, Phương viện lý do phải đi rút tiền để nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đây là chiêu tráo tài sản không mới của bọn tội phạm nhưng vẫn còn người dễ dàng “sụp bẫy”. Thường thủ đoạn của chúng lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác, sự cả tin của người dân để ra tay tráo tài sản “dỏm” nhằm chiếm đoạt tài sản có giá trị cao hơn và khi bị phát hiện ra chúng đã cao chạy xa bay. Còn bị hại chỉ còn biết tự trách mình.

Qua vụ việc trên, anh Chí cũng như mọi người có thêm bài học cảnh giác trước những thủ đoạn ma mãnh của bọn tội phạm.

HOÀI NAM