Long Hồ

8 tháng: vận động dân giao nộp hơn 140 xung điện, xiệc điện

Cập nhật, 05:35, Thứ Ba, 29/08/2017 (GMT+7)

Thông qua các cuộc họp dân, công an các xã- thị trấn kết hợp với các tổ tự quản tuyên truyền đến mọi người về tác hại của việc sử dụng dụng cụ xung điện, xiệc điện, đồng thời hướng dẫn người dân một số cách đánh bắt thủy sản đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, công an các xã- thị trấn còn vận động nhân dân giao nộp xiệc điện, dây diện dùng làm dụng cụ đánh bắt thủy sản.

Qua công tác tuyên truyền, vận động từ đầu năm 2017 đến nay, nhân dân giao nộp gần 70 chiếc xiệc điện và hàng ngàn mét dây điện làm dụng cụ đánh bắt thủy sản và đã được tiêu hủy.

Tuy nhiên, vì lợi ích cá nhân, một bộ phận người dân vẫn còn dùng xung điện, xiệc điện để đánh bắt cá trái phép với thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn, sức hủy diệt ngày càng mạnh hơn. Thí dụ trước đây người dân chỉ thiết kế xiệc điện 3 sò hay 5 sò thì giờ công suất tăng gấp 2- 3 lần.

Thiết nghĩ, để tránh những thiệt hại đáng tiếc về tính mạng và góp phần bảo vệ tốt nguồn lợi thủy sản, mọi người nên chấp hành nghiêm quy định về bảo vệ và đánh bắt thủy sản, tuyệt đối không dùng xung điệc, xiệc điện hoặc hóa chất để đánh bắt cá, tôm trái phép.

PHƯỚC GIANG