Lập website huy động vốn để lừa đảo

Cập nhật, 15:46, Thứ Năm, 02/03/2017 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long đang thụ lý điều tra vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra chứng minh, ngày 1/6/2016, đối tượng Nguyễn Thị Minh Phương (SN 1978, thường trú Phường Tân Hòa, TP Biên Hòa- Đồng Nai) đưa vào hoạt động website “hero8.org” với hình thức ủy thác đầu tư tài chính và đăng ký thông tin website này là thành viên của Công ty CP Phương Thái An, nhưng thực chất là nhằm chiếm đoạt tài sản.

Thông qua các cuộc hội thảo để quảng bá, Phương đã đưa thông tin giả mạo là Công ty CP Phương Thái An cần vốn kinh doanh bất động sản, vàng, gara ô tô trong khu đô thị Phương Thái An.

Phương cũng đăng thông tin trên “hero8.org” kêu gọi đầu tư vào công ty thông qua hệ thống website này để được hưởng lãi suất cao.

Cách thức huy động trên “hero8.org” là đưa ra chính sách đầu tư theo mã (ID). Tức là, nhà đầu tư muốn đầu tư vào hệ thống này phải mua một mã số tương ứng 10.160.000đ và được hứa hẹn mỗi mã sẽ được trả góp dần: sau 5 ngày góp vốn thì mỗi mã đầu tư sẽ được nhận 2.200.00 đ/lần, tổng số lần nhận được cho mỗi mã là 18 lần, kéo dài trong 90 ngày, tương đương 39.600.000 đ/mã.

Ngoài khoản tiền trên, nhà đầu tư còn được hứa hẹn sẽ nhận thêm tiền hoa hồng cho việc giới thiệu trực tiếp.

Cụ thể, nhận 1- 10% tổng số tiền mà người được giới thiệu đầu tư vào hệ thống “hero8.org”, và tùy theo số người mà nhà đầu tư giới thiệu vào hệ thống.

Khi giới thiệu được 2 người trở lên, nhà đầu tư sẽ nhận được tiền hoa hồng “cân nhánh” bằng 10% tổng số tiền ở nhánh yếu hơn. Với thủ đoạn trên, Phương đã lừa đảo người khác đăng ký được 21.405 mã ID, trong đó có nhiều bị hại ở Vĩnh Long.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long đang thụ lý điều tra vụ án này và thông báo đến các cá nhân có hộ khẩu thường trú tỉnh Vĩnh Long là bị hại trong vụ án này, trong 30 ngày kể từ ngày đăng thông báo, đến trình báo với Đội 6, Phòng Cảnh sát Kinh tế- Công an tỉnh Vĩnh Long. Địa chỉ: số 180, ấp Long Hưng, xã Thanh Đức- huyện Long Hồ. Điện thoại: 0703.964564.

TRUNG HƯNG