"Game thủ" rạch mùng trộm điện thoại

Cập nhật, 08:17, Thứ Tư, 14/12/2016 (GMT+7)

Nghiện game và không tiền tiêu xài nên khi phát hiện sơ hở của người khác, Ngô Tuấn Khanh (SN 1993, ngụ ấp Phú Sơn B, xã Long Phú- Tam Bình) đã lợi dụng để trộm tài sản.

Nhưng nhờ sự cảnh giác của quần chúng nên hành vi của Khanh đã bị phát giác và phải trả giá trước pháp luật.

Gia đình khó khăn nên Khanh phải nghỉ học sớm để làm thuê. Đáng tiếc là Khanh lại mê chơi game nên bao nhiêu tiền làm ra cũng không đủ tiêu xài.

Cũng như mọi hôm, ngày 9/8/2016, Khanh chơi game tại cửa hàng gần nhà đến khoảng 1 giờ khuya mới chịu nghỉ. Trên đường về, Khanh phát hiện cửa nhà anh Ngô Văn Sử (ngụ cùng ấp) chỉ khép hờ nên đột nhập vào lấy trộm tài sản để bán lấy tiền chơi game.

Qua ánh đèn ngủ lờ mờ, Khanh phát hiện vợ chồng anh Sử đã ngủ say và trên giường có chiếc điện thoại Samsung Galaxy Core Prime.

Khanh lấy chiếc điện thoại này giấu vào túi quần của mình và lần mò ra phía sau nhà tìm được 1 chiếc lưỡi lam. Khanh dùng lưỡi lam này rạch mùng ngủ của anh Hội và thò tay vào trong lấy thêm 1 chiếc điện thoại Samsung Galaxy J2.

Không dừng lại ở đó, Khanh còn quay lại nhà sau lục tìm trong bóp da lấy được 136.000đ rồi mới chịu về nhà ngủ. Đến sáng, Khanh mang chiếc điện thoại hiệu Samsung Galaxy Core Prime bán cho một người đàn ông tên Huy được 400.000đ.

Tối cùng ngày, Khanh mang chiếc điện thoại Samsung Galaxy J2 đi cầm cho anh Nguyễn Văn Hội lấy 1 triệu đồng để chơi game thì bị em Phan Thành Nhơn (cháu của anh Sử) phát hiện, báo cho anh Sử biết.

Khi anh Sử đến nơi kiểm tra thì phát hiện đúng là tài sản của mình bị mất trộm nên trình báo công an. Trước Công an xã Long Phú, Khanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Ngày 12/10/2016, Khanh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Tam Bình) khởi tố về hành vi “Trộm cắp tài sản” và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, nhưng Khanh không chấp hành mà bỏ trốn khỏi địa phương nên công an đã ra lệnh bắt tạm giam.

Theo kết luận của Hội đồng Định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Tam Bình, 2 chiếc điện thoại Khanh lấy trộm tại nhà của anh Sử trị giá trên 2,8 triệu đồng. Đối với anh Hội, do không biết chiếc điện thoại Samsung Galaxy J2 là tài sản do Khanh trộm được và đồng ý mua nên không xử lý.

Vừa qua, TAND huyện Tam Bình đưa vụ án trên ra xét xử đối với bị cáo Ngô Tuấn Khanh về tội “Trộm cắp tài sản”.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, bị cáo phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, gây thiệt hại không lớn, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã khắc phục hậu quả và bị hại đã có đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt. Do đó đã tuyên phạt bị cáo 6 tháng tù với tội danh trên.

TRUNG HƯNG