Người tình dìm bạn gái dưới mương đến chết

Cập nhật, 20:59, Thứ Bảy, 10/12/2016 (GMT+7)

Ngày 10/12/2016, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đang tiến hành điều tra vụ án giết người nghiêm trọng xảy ra tại xã Hòa Ninh (Long Hồ) vào ngày 1/12/2016.

Cơ quan điều tra mở cửa nhà của Lộc để khám nghiệm hiện trường
Cơ quan điều tra mở cửa nhà của Lộc để khám nghiệm hiện trường

Khoảng 22 giờ ngày 9/12/2016, bà Phạm Thị Bé Em hốt hoảng đến cơ quan công an trình báo về việc con gái mình là chị Nguyễn Thị Bé Chín (tên thường gọi là Mai, SN 1974, Bình Lương- An Bình- Long Hồ) bị giết chết tại nhà tình nhân rất dã man.

Hung thủ là Trần Văn Lộc (tên thường gọi là Tuyền SN 1978, Hòa Quí- Hòa Ninh- Long Hồ)- người tình của chị Chín và 2 người sống chung với nhau như vợ chồng từ năm 2012. Ngay sau đó, công an tiến hành bắt khẩn cẩn cấp đối với Lộc và tại cơ quan điều tra Lộc khai nhận giết chết chí Bé Chín do mâu thuẫn trong cuộc sống.

Theo điều tra ban đầu, Lộc có vợ, con nhưng đã ly thân và vợ con của Lộc về quê Cần Thơ sinh sống. Cuộc sống giữa Lộc và chị Bé Chín thường xuyên bất đồng quan điểm xảy ra cự cãi và vụ việc đến đỉnh điểm vào ngày 1/12/2016, Lộc lấy dao dọa cắt cổ chị Bé Chín. Trước thái độ hung hăng của Lộc, chị Bé Chín van xin Lộc tha mạng.

Lộc vứt bỏ dao rồi kéo chị Bé Chín ra sau nhà đẩy xuống mương và dùng tay dìm đầu chị Bé Chín xuống nước đến khi chị không còn cử động thì lôi lên bờ và kéo xác chị vào nhà để lên giường dùng bao ni lông, mền phủ lại rồi khóa cửa bỏ đi.

Đến khoảng 15 giờ ngày 9/12/2016, Lộc điện thoại nói cho con gái riêng của mình đang làm việc ở TP Hồ Chí Minh biết mình đã giết chị Bé Chín và để xác nạn nhân trong nhà mình tại ấp Hòa Quí (Hòa Ninh- Long Hồ). Ngay sau đó con gái của Lộc gọi điện báo cho bà Bé Em báo cha đã giết chị Bé Chín và từ đó vụ việc mới phát hiện.

Hiện, Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Tin, ảnh: HOÀI NAM – HỒNG NAM