Tránh người này, đụng người kia tử vong

Cập nhật, 05:58, Thứ Năm, 08/09/2016 (GMT+7)

Khoảng 00 giờ 20 ngày 14/2/2016, sau khi hát karaoke và uống bia, Đỗ Hoàng Giang (SN 1988- trú ấp Thạnh Hòa, xã Đông Thạnh- TX Bình Minh) điều khiển xe gắn máy chở Huỳnh Tấn Phát trên lộ đan liên xã Đông Bình- Đông Thạnh để về nhà.

 Đến đoạn ấp Đông Thạnh A, Giang phát hiện ông Trần Văn Liền đi bộ ngược chiều nên tránh sang trái và đụng vào ông Võ Văn Lái cũng đang đi bộ, làm xe và 3 người ngã xuống đường.

Ông Lái bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, đến 2 giờ 20 cùng ngày thì tử vong do đa chấn thương, choáng mất máu cấp.

Nguyên nhân tai nạn do Giang không chấp hành luật giao thông cho xe vượt qua lề trái gây tai nạn chết người, nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án.

Sau tai nạn, gia đình Giang bồi thường cho gia đình nạn nhân theo thỏa thuận 60 triệu đồng và đã được bãi nại nên HĐXX của TAND TX Bình Minh tuyên án sơ thẩm phạt Đỗ Hoàng Giang 6 tháng tù giam tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Riêng ông Trần Văn Liền không có lỗi trong vụ tai nạn vì khi Giang bóp kèn, ông Liền đã đứng lại dưới lề nhưng hành vi đi bộ ngược chiều là vi phạm luật nên HĐXX kiến nghị Công an TX Bình Minh xử phạt hành chính ông Trần Văn Liền.

DIỄM PHƯỢNG