Trả thù điên cuồng, 2 "ma men" lãnh 21 năm tù

Cập nhật, 05:21, Thứ Sáu, 09/09/2016 (GMT+7)

Sau chầu nhậu rủ nhau đi hát karaoke, rồi gây sự với những người hát ở phòng kế bên dẫn đến xô xát, 2 “ma men” Nguyễn Hữu Đạt (SN 1992) và Trương Thanh Xuyên (SN 1990) cùng ở xã Trung Chánh (Vũng Liêm) dùng dao, cây làm hung khí trả thù điên cuồng những người không hề có mâu thuẫn gì với mình.

Bị hại trúng nhiều vết thương chí mạng nhưng may mắn chạy thoát được vào nhà dân và được chủ nhà kịp thời đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ngày 7/9/2016, tại huyện Mang Thít, TAND Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử lưu động đối với 2 bị cáo Nguyễn Hữu Đạt và Trương Thanh Xuyên. Viện KSND tỉnh truy tố 2 bị cáo về hành vi “Giết người”. Vụ án gây bức xúc bởi tính hung hăng, côn đồ của 2 bị cáo Đạt và Xuyên làm cho người dân phẫn nộ.

Ngày 8/2/2016, sau chầu nhậu, Đạt và Xuyên cùng với một số bạn kéo nhau đến quán karaoke “My Love” (thị trấn Cái Nhum). Tại đây, nhóm của Đạt, Xuyên xảy ra xô xát với nhóm thanh niên khác đang hát karaoke ở phòng bên và 2 bên đều có thương tích. Sau đó, Công an thị trấn Cái Nhum kịp thời giải quyết, 2 bên đều giải tán.

Tuy nhiên, vốn bản chất hung hăng nên Đạt, Xuyên ra về mà trong lòng còn ấm ức muốn trả thù. Đạt và Xuyên chạy xe về nhà lấy mỗi người con dao làm hung khí rồi quay lại quán karaoke tìm nhóm xô xát mình trước đó. Lúc này, đã 1 giờ sáng nên khi chúng đạp cửa rào xông vào quán thì không gặp ai.

Chúng cầm hung khí sang nhà trọ Phương Bình (kế bên quán karaoke do anh Trương Vĩ Bình làm chủ) trút cơn giận đập phá các ô cửa kiếng rồi mới chịu ra về.

Ngày 9/2/2016, Đạt và Xuyên cùng với một số bạn bè tiếp tục nhậu. Lúc tàn tiệc, vô tình Xuyên va chạm vào cạnh bàn làm rướm máu. Xuyên nhớ lại chuyện cũ và muốn trả thù nên quay lại quán karaoke hỏi chuyện.

Biết ý định của Xuyên và muốn thể hiện đàn anh trong nhóm nên Đạt bảo: “Mày đi một mình nó đánh chết. Để tao đi với mày!” Câu nói này đã tạo thêm động lực cho Xuyên và 2 người chuẩn bị sẵn con dao rồi điện thoại rủ thêm Đặng Minh Phụng (SN 1991, xã Trung Chánh) cùng đi.

Khoảng 20 giờ, chúng đến quán karaoke “My Love”, Phụng ở ngoài, còn Đạt và Xuyên đi vào với thái độ đầy sát khí. Biết Đạt và Xuyên đến sẽ gây chuyện, anh Bình đuổi khéo: “Hết phòng hát rồi”.

Xuyên gằn giọng: “Tôi qua đây không phải hát. Tôi qua đây chém ông!” Liền lúc này Đạt lấy con dao trong người ra rồi bước xuống xe. Bình bỏ chạy, Đạt rượt theo chém nhưng không trúng.

Cùng lúc này, Xuyên cũng cầm dao rượt chém anh Đỗ Hữu Khánh (người làm công ở nhà trọ Phương Bình) và anh Võ Phú Khánh (anh rể của Bình). Rất may anh Bình, Hữu Khánh, Phú Khánh kịp thời chạy thoát trước cơn điên cuồng của Đạt và Xuyên.

Không “lấy máu” được ai, Đạt và Xuyên chưa nguôi cơn trả thù và trên đường về khi gặp anh Nguyễn Ngọc Thảo (xã Chánh Hội) đang chạy xe thì Xuyên nói với Đạt: “Thằng này giống đánh tao với mày hôm qua”.

Đang lúc “hăng máu”, Xuyên kè xe theo để cho Đạt ngồi sau chém liên tiếp vào vùng lưng khiến anh Thảo té xuống đường. Không buông tha, Đạt bước xuống xe vung dao chém mạnh vào vùng đầu anh Thảo làm nón bảo hiểm vỡ ra. Anh Thảo cố chạy thoát được vào nhà dân và chủ nhà ra đóng cửa rào chúng mới lên xe chạy đi.

Anh Thảo chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc: “Tui với 2 bị cáo không biết nhau. Hôm đó, tui đi mua đồ, nghe tiếng xe chạy áp phía sau nghĩ là người đi cùng đường. Bất ngờ chúng kè xe vào rồi chém vào người làm tui té xuống đường.

Hôm đó, nếu không có đội nón bảo hiểm thì vết chém trên đầu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tui chạy thoát vào nhà dân, trên người máu ra nhiều và nhờ người dân đưa đi bệnh viện băng bó vết thương. Hiện, vết thương đã lành nhưng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và giảm trí nhớ…”.

Đây là vụ án gây bức xúc của người dân bởi tính côn đồ, hung hăng, bất chấp pháp luật của Đạt và Xuyên đã suýt cướp đi mạng sống của người dân vô tội. Mặc dù, Đạt và Xuyên tỏ ra ăn năn, hối hận, khắc phục hậu quả, xin lỗi bị hại nhưng cần xử lý nghiêm minh để răn đe, phòng ngừa những hành vi tương tự.

HĐXX nhận định, vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội của 2 bị cáo Đạt và Xuyên nguy hiểm cho xã hội, xem thường pháp luật. 2 bị cáo thực hiện hành vi phạm tội quyết liệt, tính chất côn đồ, anh Thảo không chết là ngoài ý muốn. Đó cũng là những tình tiết tăng nặng cần xử lý nghiêm minh cho 2 bị cáo để đủ sức giáo dục, răn đe, phòng ngừa tội phạm nhất là trong giới thanh niên uống rượu xử sự bạo lực ngày càng gia tăng. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hữu Đạt 11 năm tù và Trương Thanh Xuyên 10 năm tù cùng tội “Giết người”.

HOÀI NAM