Bé gái 9 tuổi chết tư thế treo cổ, có nghi vấn tội phạm

Cập nhật, 17:43, Thứ Ba, 30/08/2016 (GMT+7)

Những ngày qua người dân xã An Phước (Mang Thít) xôn xao trước cái chết thương tâm của em Phan Châu Mỹ D. (9 tuổi, Phú An- An Phước).

Em D. chết trong tư thế treo cổ trên khung cửa sổ trong phòng của gia đình, trên cổ có dấu vết xay xát. Cơ quan chức năng xác định cái chết của em D. có dấu hiệu của tội phạm.

Cơ quan điều tra lấy lời khai các nhân chứng
Cơ quan điều tra lấy lời khai các nhân chứng

Trong nỗi đau chị Phan Thị Thanh T. (mẹ của em D.) kể lại: Vào khoảng 17 giờ ngày 25/8/2016, sau khi đi công việc về thấy nhà khóa cửa trong, chị gọi nhiều lần nhưng không nghe con trả lời.

Chị T. linh tính có chuyện chẳng lành nên đi nhanh vòng ra phía sau nhà, đưa tay vào mở chốt khóa bên trong cửa sau vào và khi đến phòng ngủ chị hốt hoảng khi thấy cảnh tượng D. treo cổ ngay cửa sổ phòng ngủ, đầu gục xuống, chân chạm giường.

Chị T. nhanh chóng tháo sợi dây đưa D. ra ngoài và truy hô để mọi người đến giúp. Những người xung quanh cấp tốc đưa D. đến Bệnh viện đa khoa huyện Mang Thít cấp cứu nhưng em đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Chị T. cho biết thêm, sáng ngày 25/8/2016, chị T. đưa D. đến trường Tiểu học thị trấn Cái Nhum để học (D. học lớp 4).

Đến 10 giờ, chị T. đến trường rước rồi 2 mẹ con cùng lên TP. Vĩnh Long để mua bảo hiểm nhân thọ cho D. và đến khoảng 13 giờ 2 mẹ con về nhà. Lúc này, D. ở nhà một mình, còn chị T. đi bán nước giải khát ở Trường cấp II thị trấn Cái Nhum.

Do hợp đồng bảo hiểm chưa chính xác nên công ty bảo hiểm thông báo yêu cầu chị T. chỉnh sửa một số chi tiết. Khoảng 14 giờ chị T. về nhà mở cửa lấy một số giấy tờ rồi lên Vĩnh Long để bổ sung hợp đồng bảo hiểm. “Lúc này, D. không có nhà tui nghĩ con đi chơi nên không gọi cửa. Đến khoảng 17 giờ về nhà thì phát hiện D. chết trong tư thế treo cổ…”- chị T. cho biết.

Gia đình lo hậu sự cho em D
Gia đình lo hậu sự cho em D

Qua khám nghiệm tử thi, vùng cổ của D. có vết xay xát. Kết luận của pháp y nguyên nhân tử vong D. do ngạt và D. không có dấu hiệu của vụ tự tử bằng phương pháp treo cổ. Xét thấy đây là vụ việc có dấu hiệu của tội phạm.

Hiện Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mang Thít tiến hành điều tra làm rõ vụ án.

Bài, ảnh: HỒNG NƯƠNG – HOÀI NAM

Ảnh (Trần Phong- Mang Thít)