Lời khai của nữ hung thủ sát hại cụ bà ăn xin

Cập nhật, 14:35, Thứ Ba, 30/08/2016 (GMT+7)

Biết bà cụ hàng xóm đi xin để dành được nhiều tiền, Phan Mỹ Hiếu (SN 1985- trú Khóm 2, Phường 2- TP Vĩnh Long) nảy sinh ý định trộm liền đột nhập vào nhà “chém vè” dưới gầm giường chờ cơ hội ra tay. Khi bị bà cụ phát hiện, Hiếu liền dùng gạch đập đầu và bóp cổ nạn nhân bất tỉnh.

Bà Mười với các vết thương do Hiếu gây ra
Bà Mười với các vết thương do Hiếu gây ra

Khoảng 8 giờ sáng 27/8/2016, người dân ở Tổ 11 (Khóm 2, Phường 2- TP Vĩnh Long) nghe tiếng bà Ngô Thị Mười (SN 1947- từ Trà Ôn đến thuê nhà đi ăn xin) la lên rồi tắt hẳn nên nghi có chuyện chẳng lành, liền báo ông Đoàn Anh Tuấn- Phó Ban nhân dân Khóm 2.

Nhận được tin, ông Tuấn cùng một số người chạy đến nhà bà Mười, thấy cửa gài chốt trong liền gọi: “Dì Mười ơi! Có gì không dì Mười?”. Nhưng gọi mãi không nghe bà Mười trả lời, những người có mặt lo lắng bảo: “Đạp cửa vô coi sao”.

“Sau cú đạp mạnh cánh cửa bị bung ra nhưng có vật gì đó cản lại nên mọi người xúm đẩy cửa tạo thành lỗ trống cho tui chui vô.

Vừa vào bên trong, tui bàng hoàng khi thấy bà Mười nằm bất động dưới nền nhà, đầu bị thương chảy nhiều máu đang bị đối tượng nữ đội nón kết đen, bịt khẩu trang ngồi đè lên người và dùng 2 tay xiết cổ, một chân đối tượng này cố đạp chặn cánh cửa không cho số người bên ngoài vào.

Tui hét lên: “Buông tay ra để chết bà Mười” nhiều lần, nhưng đối tượng vẫn ngoan cố bóp chặt cổ nạn nhân.

Tui liền dùng tay chặt mạnh vào cổ đối tượng rồi quật ngã ra sau. Đối tượng vùng dậy định bỏ chạy thì nhiều người bên ngoài đã kịp vào hỗ trợ bắt giữ hung thủ. Lúc gỡ khẩu trang trên mặt hung thủ ra, ai cũng ngỡ ngàng khi thấy đó là Phan Mỹ Hiếu ở cách nhà bà Mười đang thuê chỉ 2 căn”- ông Đoàn Anh Tuấn cho biết.

Sau khi bị người dân bắt giữ, Mỹ Hiếu chống chế: “Con vô nhà thấy bà Mười té nên đỡ lên chứ đâu có gì”.

Nhưng khi được dẫn giải về trụ sở công an, bước đầu làm việc, Hiếu thừa nhận: Do gần nhà nên Hiếu biết bà Mười đi xin có để dành được một số tiền và thường ở một mình vào buổi sáng, con trai bà Mười thì đi làm thuê (phụ sơn nhà) ở các công trình xây dựng tối mới về nên nảy sinh ý định trộm.

Sáng 27/8/2016, lợi dụng lúc bà Mười vừa đi xin về, Hiếu lẻn vào trốn dưới gầm giường định chờ bà Mười ăn uống xong đi xin tiếp sẽ cạy tủ lấy trộm tiền. Không ngờ trong lúc quét nhà, Hiếu bị bà Mười nhìn thấy đuổi ra.

Lập tức, Hiếu chốt cửa dùng gạch ống đập đầu bà Mười bất tỉnh rồi tiếp tục dùng tay xiết cổ nạn nhân. May mắn là người dân xung quanh phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi phạm tội của Hiếu nên bà Mười thoát chết.  

 và đang được người nhà chăm sóc tại bệnh viện
và đang được người nhà chăm sóc tại bệnh viện

Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương ở vùng đầu, trán, mắt,… chiều 29/8/2016, bà Mười đã tỉnh có thể tiếp chuyện với người khác nhưng sức khỏe còn yếu.

“Sự việc xảy ra làm nhiều người hoang mang, lo lắng, sợ nhất là các đối tượng nghiện ma túy lên cơn ghiền không có tiền làm liều như trường hợp của đối tượng Hiếu. Hồi trước, nó đâu hư hỏng vậy.

Từ khi chồng bị kêu án 2 năm tù tội cố ý gây thương tích, nó giao con cho cha mẹ trông nom rồi cặp kè với mấy đứa nghiện nên hư luôn. Nó từng bị đưa đi cai nghiện 2 năm nhưng trở về vẫn sử dụng ma túy.

Cha mẹ nó nói hoài không nghe nên mấy hôm trước đuổi không cho về nhà. Bà con ở xóm thấy nó đưa rước bà Mười đến các điểm ăn xin ở chợ, siêu thị,… và lấy tiền xe ôm 7.000đ/ chuyến. Cứ tưởng nó làm vậy kiếm tiền xài, ai ngờ lại có ý định trộm và ra tay bất nhẫn với một người già như thế”- ông Tuấn và nhiều người dân trong khu vực tỏ vẻ bất bình khi nói về Hiếu.

Hiện đối tượng Phan Mỹ Hiếu đã bị cơ quan điều tra tạm giữ để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Bài, ảnh: DIỄM PHƯỢNG