Xét xử phúc thẩm "vụ thảm sát" ở Bình Phước: Y án cho các bị cáo

Cập nhật, 17:06, Thứ Hai, 18/07/2016 (GMT+7)

 

Các bị cáo nghe tòa tuyên án
Các bị cáo nghe tòa tuyên án

Hôm nay 18/7, TAND Cấp cao tại TPHCM tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án thảm sát giết 6 người tại tỉnh Bình Phước do Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, quê tỉnh An Giang) làm chủ mưu.

Theo nhận định của HĐXX, dù bị cáo Tiến bị Dương rủ rê nhưng đã thực hiện hành vi phạm tội một cách tích cực, hỗ trợ Dương phạm tội đến cùng.

Nếu không có bị cáo Tiến thì Dương không thể thực hiện được hành vi của mình. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, tàn ác, không còn khả năng cải tạo thành người có ích cho xã hội. Bản án sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất, loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội là phù hợp.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào mới. Vì vậy, HĐXX bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm, xử phạt bị cáo mức án tử hình về tội "Giết người", 7 năm tù về tội "Cướp tài sản", hình phạt chung là tử hình. Trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày bản án có hiệu lực, bị cáo có quyền làm đơn gửi Chủ tịch nước xin ân xá.

Đối với bị cáo Thoại, HĐXX cho rằng bản án sơ thẩm là phù hợp với các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ. Bị cáo không có tình tiết nào mới nên không có cơ sở để giảm án. HĐXX tuyên y án sơ thẩm, xử phạt bị cáo mức án 16 năm tù về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Về kháng cáo yêu cầu xem xét trách nhiệm hình sự bà Trần Thị Trinh, HĐXX nhận định là không có căn cứ nên không chấp nhận kháng cáo của đại diện gia đình nạn nhân.

PV (theo SGGPO)