Diễn tập PCCC tại Trạm biến áp 110/22KV Vĩnh Long

Cập nhật, 10:26, Thứ Sáu, 29/08/2014 (GMT+7)

Chiều 27/8/2014, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn- Cứu hộ- Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Chi nhánh điện cao thế Vĩnh Long tổ chức buổi diễn tập PCCC có huy động lực lượng tại chỗ và xe chữa cháy chuyên dùng tại Trạm biến áp 110/22KV Vĩnh Long- Phường 8, TP Vĩnh Long.

Tình huống giả định là có cháy tại máy biến áp T1 25MVA do chạm dây bên trong máy. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang các khu vực có điện thế cao. Ngay khi có chuông báo cháy, lực lượng PCCC tại chỗ đã nhanh chóng gọi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, đồng thời nhanh chóng triển khai đội hình, sử dụng bình chữa cháy xách tay để khống chế, ngăn chặn không cho đám cháy cháy lan, cháy lớn và tổ chức cứu người, cứu tài sản, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong khu vực.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC cứu hộ- cứu nạn- Công an tỉnh đã điều động 3 xe chữa cháy chuyên dùng, gần 20 cán bộ, chiến sĩ đã kịp thời có mặt tại hiện trường triển khai đội hình chữa cháy, dập tắt hoàn toàn đám cháy sau 10 phút, bảo vệ an toàn tính mạng con người và tài sản. Cuộc diễn tập diễn ra đúng kế hoạch đã định.

Cuộc diễn tập đã góp phần nâng cao vai trò trách nhiệm và ý thức chủ động của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Trạm Biến áp trong thực hiện các biện pháp chữa cháy tại chỗ; đồng thời rút ra những kinh nghiệm hay trong phối hợp chữa cháy giữa lực lượng tại chỗ và chuyên nghiệp, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra.

NGUYỄN SƠN