Bắt kẻ trộm gà nhờ cổng an ninh

Cập nhật, 15:49, Thứ Năm, 28/08/2014 (GMT+7)

Đó là tình huống diễn tập thế trận an ninh nhân dân tại ấp Thanh Hưng (xã Thanh Đức- Long Hồ) nhằm nâng cao ý thức phòng ngừa và tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm cho quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Tình huống giả định trong diễn tập là vào 13 giờ trưa, có 4 thanh niên lạ mặt chạy 2 môtô trên tuyến đường liên ấp Thanh Hưng và ấp Long Hưng thuộc xã Thanh Đức. Thấy những người

này có dấu hiệu khả nghi, vả lại thời gian gần đây trên địa bàn thường xuyên xảy ra mất trộm gà vào buổi trưa nên người dân địa phương điện thoại thông báo cho những người có nhiệm vụ canh giữ cổng rào an ninh trật tự của 2 ấp.

Đúng như dự đoán, khi 4 tên thanh niên kia vừa thực hiện hành vi trộm gà xong và chia thành 2 hướng khác nhau để tẩu thoát thì nhân dân gần đó đánh mõ tri hô báo trộm. Do có

sự chủ động, kịp thời đóng cổng rào an ninh trật tự nên nhân dân đã cùng vây bắt được 4 đối tượng trộm giao cho công an địa phương xử lý theo quy định của pháp luật.

Buổi diễn tập được đánh giá đạt kết quả tốt theo kế hoạch đề ra, tình huống sát hợp với đặc điểm của địa phương. Qua đây đã góp phần giúp người dân có thêm kinh nghiệm trong phòng chống tội phạm, giữ bình yên ấp- khóm.

THANH THẢO