Tăng cường kiểm tra ma túy và các chất kích thích của đội ngũ lái xe

Cập nhật, 13:08, Thứ Tư, 16/07/2014 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản giao Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Công an tỉnh và thủ trưởng các cơ quan có liên quan tăng cường kiểm tra ma túy và các chất kích thích của đội ngũ lái xe.

Chủ tịch giao ngành chức năng trên phối hợp với Sở Y tế khẩn trương hoàn thành việc khám sức khỏe cho lái xe, có báo cáo kết quả gửi Bộ Giao thông vận tải trước ngày 15/7; rà soát và kiểm tra hồ sơ của học viên đào tạo lái xe, loại những trường hợp có giấy chứng nhận sức khỏe do các cơ sở y tế cấp không đáp ứng quy định của Bộ Y tế; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các cơ sở y tế cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho học viên đào tạo lái xe mà không thực hiện khám theo đúng quy định.

Ra văn bản nghiêm cấm những lái xe bị phát hiện dương tính với chất ma túy. Đồng thời chuyển danh sách những lái xe này cho cơ quan công an để giám sát, nếu bị phát hiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ thì xử phạt bằng hình thức tước giấy phép lái xe trong thời hạn 24 tháng theo quy định hiện hành.

Những người lái xe bị phát hiện dương tính với chất ma túy sẽ chỉ được điều khiển phương tiện giao thông đường bộ trở lại sau khi có giấy xác nhận âm tính do chính cơ sở đã khám và kiểm tra việc sử dụng chất ma túy trước đó với sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước.

ĐÔNG BÌNH