Chuyện cảnh giác

Nạp tiền... nhầm số!

Cập nhật, 16:47, Thứ Sáu, 09/05/2014 (GMT+7)

Một buổi sáng đầu tháng 4, cô Năm Thu, ở Tân xã Thành- Bình Tân (tên và địa chỉ các nhân vật đã được thay đổi) có dịp ra chợ lớn, ghé qua một cửa hiệu điện thoại di động để nạp thêm tiền vào máy cho cô gái út tên Nga đang theo học đại học ngành Quản trị kinh doanh ở TP Hồ Chí Minh.

Hôm trước, cô Út Nga có gọi điện về cho anh trai (tên Hùng): “Em sắp thi rồi nên không về nhà được. Mai mốt mẹ có đi chợ, anh Hai nhớ nói mẹ nạp thêm tiền vào máy di động cho em. 2 triệu mà mẹ gởi cho em hôm trước qua đường bưu điện, em để dành đóng học phí cho khóa sinh ngữ, vả lại em đang cần mua một ít đồ dùng cá nhân...”

Đây là lần đầu tiên cô Năm Thu gửi tiền cho con gái bằng hình thức này, nên vừa ở chợ về cô vội bảo người con trai lớn gọi điện cho em để báo tin, kiểm chứng. Cô Út Nga kiểm tra lại “tài khoản” trong máy thì mọi chuyện mới vỡ lẽ:

- “Dạ, em không có nhận được số tiền của mẹ cho... Mà anh có nói với mẹ là em đã bỏ số cũ của Vina chuyển qua sử dụng mạng Viettel đã mấy tháng nay hay không?”

-“Ý chết, hồi sáng mẹ đi chợ nạp tiền cho em, anh quên nói lại chuyện em đã đổi qua mạng mới, số mới...”- anh Hùng tỏ ra bối rối. Rồi anh nói tiếp với em gái: “Để anh hỏi kỹ lại với mẹ, xem mẹ đã gởi cho em bao nhiêu tiền... Lúc sáng, mẹ ra chợ có hỏi anh cuốn sổ ghi lại số điện thoại của em nhưng do bận lên mạng xem kết quả giải ngoại hạng Anh có đội M.U thi đấu nên anh... quên tuốt luốt chuyện em đã đổi qua mạng Viettel!”

Sau đó, anh Hùng nói rõ sự việc cho mẹ nghe và gọi điện vào số máy cũ mạng Vina của cô em gái. Từ “đầu dây” bên kia đã có tín hiệu nhưng không có người bắt máy. Sau đôi ba lần gọi đi không kết quả, hai mẹ con cô Năm Thu buồn buồn, tiu nghỉu. Dù số tiền 500.000đ nạp nhầm không đáng là bao (và vẫn còn có cơ hội để nhận lại), nhưng hai mẹ con cô Năm Thu- nhất là anh Hùng- không khỏi lo lắng vì sự vô ý của mình.

T.P.T (Bình Tân)