Tiếp tục triển khai quyết liệt công táckiểm soát tải trọng phương tiện

Cập nhật, 14:14, Thứ Tư, 30/04/2014 (GMT+7)


Sau 15 ngày triển khai kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ cho thấy, số lượng xe vi phạm chở quá tải đã giảm xuống dưới 20%.

Theo đánh giá sơ bộ kết quả ban đầu sau 15 ngày triển khai kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ cho thấy, 52 tỉnh- thành trực thuộc Trung ương đã triển khai kiểm soát tải trọng xe; số lượng xe vi phạm chở quá tải đã giảm xuống dưới 20% (giảm sâu so với tỷ lệ 45,3% số lượng xe vi phạm trong tháng 1/2014).

Để tiếp tục triển khai quyết liệt và hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng phương tiện cũng như công tác phối hợp tuần tra, xử lý vi phạm và thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT giữa các bộ, ngành và địa phương trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng của Bộ Công an tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch phối hợp số 12593/KHPH-BGTVT-BCA của hai bộ.

Đồng thời, tổng cục phối hợp Công ty TNHH Một thành viên Hanel và các địa phương để khắc phục sửa chữa, bảo dưỡng các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động đảm bảo hoạt động được liên tục và duy trì độ chính xác, hạn chế sai số đến mức thấp nhất để đảm bảo tính công bằng cho doanh nghiệp vận tải và lái xe...

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng, Cục Đăng kiểm phải yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tăng cường phối hợp với thanh tra giao thông vận tải và cảnh sát giao thông ở các địa phương thường xuyên thực hiện kiểm tra đột xuất tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường giữa hai kỳ kiểm định đối với phương tiện nhằm phát hiện và xử lý hiện tượng tự ý thay đổi kết cấu, hình dáng, kích thước của xe để chở hàng quá tải trọng.

Bộ trưởng chỉ đạo các Cục Hàng hải Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Đường sắt Việt Nam và các đơn vị kinh doanh vận tải khối lượng lớn tăng cường thực hiện các giải pháp đồng bộ, kịp thời để tăng cường kết nối, nâng cao năng lực và hiệu quả của các phương thức vận tải để giảm áp lực cho vận tải đường bộ và tăng cường năng lực vận tải cho đường sắt, đường thủy nội địa, đường biển, đường hàng không, thiết lập lại thị trường vận tải bình đẳng và có cơ cấu thị phần hợp lý giữa các phương thức.

Tin, ảnh: HẠNH UYÊN