Gặp phải bạn “Lý Thông”

Cập nhật, 18:25, Thứ Ba, 29/04/2014 (GMT+7)

Gặp lại người bạn thân học chung lớp, xa xứ đi làm ăn lâu ngày về thăm, bạn bè tổ chức “lai rai” ôn lại kỷ niệm thời học trò… Nào ngờ gặp phải bạn “Lý Thông”…

Người bạn “Lý Thông” đó là Nguyễn Điền Trang (SN 1991, quê xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm). Trang đã lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản của người bạn cùng quê là anh Lê Văn Thanh. Cả hai vốn học chung từ năm lớp 1 đến lớp 8, sau đó Trang nghỉ học lên TP Hồ Chí Minh làm thuê và thỉnh thoảng có về thăm quê.

Khoảng 8 giờ ngày 1/9/2013, trên đường từ TP Hồ Chí Minh về quê, Trang ghé thăm Thanh và rủ Thanh đi uống rượu. Lúc này, Thanh đang bận phơi lúa cùng gia đình bên vợ nên bảo Trang đợi. Đến 17 giờ cùng ngày, sau khi công việc đã xong, cả hai về nhà của Thanh. Sau đó, Thanh chạy xe máy chở Trang đi mua đồ nhậu.

Trên đường đi, do Trang có liên lạc với bạn mình từ trước qua điện thoại của Thanh, nên bạn của Trang gọi vào điện thoại Thanh và anh đưa cho Trang nghe. Nghe xong, thấy Thanh đang điều khiển xe nên Trang bỏ điện thoại vào túi của mình.

Sau đó, cả hai đến quán nhậu mua lẩu gà nòi hầm sả. Trong lúc chờ lấy mồi nhậu, Trang nảy sinh ý định chiếm đoạt xe của Thanh bằng cách “mượn xe để đi rước bạn đến nhậu”. Tin tưởng, Thanh không ngại giao xe cho Trang.

Chờ 15 phút rồi 1 tiếng đồng hồ mà không thấy người bạn quay lại, điện thoại chỉ nghe tổng đài trả lời “số máy quý khách vừa gọi, tạm thời không liên lạc được, vui lòng gọi lại sau”, nghi gặp phải bạn “Lý Thông”, Thanh đến trình báo vụ việc với Công an xã Tân Quới Trung.

Đến ngày 17/9/2013, Trang đến Công an quận Thủ Đức đầu

thú trong một vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản khác và khai vừa chiếm đoạt xe gắn máy ở quê nhà. Trang bị di lý về Công an Vũng Liêm để điều tra, xử lý.

Trang thừa nhận, sau khi lừa được Thanh để chiếm đoạt điện thoại di động và xe gắn máy, trên đường lên TP Hồ Chí Minh, Trang bán điện thoại di động được 500.000đ. Tiêu xài hết tiền, Trang cầm xe của Thanh 6 triệu đồng và số tiền này Trang trả nợ bạn bè thiếu trước đó.

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Vũng Liêm vừa kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm truy tố đối với bị can Nguyễn Điền Trang về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo khoản 1 Điều 139 Bộ luật Hình sự.

Một ngày không xa, Trang sẽ trả giá cho hành vi phạm tội của mình, nhưng điều đáng tiếc Trang đã đánh mất đi lòng tin của bạn bè thân thiết.

TẤN PHONG