Chuyện cảnh giác

Móc túi ở chợ đêm

Cập nhật, 15:15, Thứ Năm, 03/10/2013 (GMT+7)

Chợ đêm thường nhộn nhịp bày bán nhiều loại hàng hóa như: giày, dép, quần áo, các loại nón... Riêng chợ đêm Vũng Liêm hoạt động vào tối thứ bảy hàng tuần, rất đông người mua, kẻ bán. Vì đông người nên đây là mảnh đất màu mỡ cho bọn tội phạm móc túi, rạch giỏ.

Tôi chen chân vào một quầy để mua một số đồ dùng, thì nghe xôn xao. Một phụ nữ tên Hồng (tên đã đổi) bị móc túi xách mất hết tiền.

Theo thói quen, tôi quan sát thì thấy chị Hồng đi chợ đêm mà một tay ẵm đứa bé và một tay dắt theo một cháu bé khoảng 6 tuổi, còn túi xách đựng tiền chị để bên hông.

 Hỏi chuyện tôi được biết chị mới bị móc túi mất hết 2.000.000đ. Số tiền này là số tiền công tháng chị mới lãnh lương. Túi xách của chị bị rạch một đường rất sắc dài cả gang tay.

 Chị kể: “Tôi cảm nhận cú đụng nhẹ vào người tôi ở phía sau, tôi cứ nghĩ những người chen lấn vào quầy giày dép tôi đang lựa mua cho cậu con trai. Đến khi trả tiền, tôi mở túi xách lấy tiền thì không còn đồng nào”.

Sự việc nêu trên cho thấy những tên móc túi này chúng rất nhanh tay. Chỉ cần đối tượng sơ hở và mất cảnh giác một chút là chúng móc túi liền. Khi thực hiện hành vi này, chúng quan sát rất kỹ “con mồi” và đặc biệt chú ý những người già lớn tuổi hay phụ nữ. Địa bàn hoạt động của chúng thường ở những thành thị lớn nhưng nay chúng dạt về những khu vực chợ đêm ở các vùng nông thôn hẻo lánh.

CƯƠNG QUYỀN