Khởi tố sinh viên Trường Đại học Cửu Long về hành vi giết người

Cập nhật, 16:04, Thứ Sáu, 03/08/2012 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long vừa cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tam giam đối với Trương Văn Hớn (SN 1989, ngụ xã Thị Phú, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng- ảnh) là sinh viên Trường Đại học Cửu Long về hành vi “giết người”.

Vào ngày 15/7/2012, Hớn cùng với La Văn Đức (SN 1986, ngụ xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) và một số người bạn ở cùng dãy nhà trọ Lực 2 (thuộc ấp Phú Thạnh A, xã Phú Quới- Long Hồ) tổ chức uống rượu. Đến khoảng 1 giờ cả nhóm nghỉ nhậu, Hớn và Đức về phòng trọ ngủ thì lúc này 2 bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Hớn dùng dao đâm Đức nhiều nhát vào bụng, ngực và lưng gây thương tích nặng và tử vong khi trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Hớn bỏ trốn về quê và bị bắt giữ sau đó.

Tại cơ quan công an, Hớn khai nhận: Hớn và Đức là bạn học cùng trường và ở chung nhà trọ hơn 3 năm nhưng chưa một lần xảy ra cự cãi hay mâu thuẫn. Hớn học lớp Quản trị kinh doanh vừa mới thi tốt nghiệp ra trường. Còn Đức thì học lớp Công nghệ thông tin và ra trường trước Hớn 1 năm nên đã lâu không gặp. Khi Đức từ quê lên nhà trọ để thăm lại bạn bè xưa thì Hớn cùng với nhóm bạn tổ chức nhậu tại phòng trọ để chung vui. Khi tiệc nhậu tàn, thì xảy ra mâu thuẫn giữa Đức và Hớn. Lúc vô phòng ngủ, không kiềm chế được cơn giận Hớn đã dùng dao đâm Đức tử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long điều tra làm rõ để xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: THÀNH THUẬN