Tiến tới các khoản thu ngân sách nộp chuyển khoản qua ngân hàng

Cập nhật, 17:44, Thứ Năm, 31/10/2013 (GMT+7)

Theo Kho bạc Nhà nước (KBNN) Vĩnh Long, phối hợp thu ngân sách nhà nước (NSNN) giữa KBNN- thuế- hải quan- ngân hàng thương mại đến nay đã đạt kết quả nhất định.

Dự án hiện đại hóa thu NSNN đã thống nhất dữ liệu số thu về thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác của từng đối tượng nộp. Tiến tới toàn bộ các khoản thu NSNN đều được nộp bằng chuyển khoản qua ngân hàng.

Quy trình, thủ tục thu nộp NSNN đơn giản hóa, giảm thiểu thời gian và thủ tục cho người nộp thuế. Các cơ quan thuế, hải quan, tài chính và KBNN có thể chia sẻ và được cung cấp các thông tin về người nộp thuế để thực hiện thu an toàn và hiệu quả.

Hỗ trợ việc theo dõi tình trạng thu nộp tiền thuế, phí đảm bảo tính thuế, đôn đốc thuế nhanh chóng, kịp thời. Đặc biệt cơ quan tài chính và các cơ quan thu không phải nhập lại dữ liệu thu NSNN, mà có thể nhận được đầy đủ từ KBNN truyền sang.

Bên cạnh, việc nhập dữ liệu của KBNN đã giảm đáng kể, do các thông tin, dữ liệu về đối tượng nộp đã được cơ quan thu kết xuất và truyền sang. Việc hạch toán và phân chia số thu cho các cấp cũng nhanh chóng và chính xác hơn.

TRẦN PHƯỚC