Bình Tân: Tăng cường xúc tiến thương mại, liên kết tiêu thụ khoai lang

Cập nhật, 14:36, Thứ Năm, 28/01/2021 (GMT+7)

(VLO) Bình Tân là vùng chuyên canh khoai lang lớn nhất của tỉnh Vĩnh Long, với tổng diện tích sản xuất mỗi năm từ 12.000- 14.000ha. Mối quan tâm lớn nhất của người trồng chính là thị trường tiêu thụ hiện đang được ngành chức năng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, để khoai lang sớm có đầu ra ổn định.

Với sản lượng khoai lang hàng năm của huyện Bình Tân dao động từ 350.000 - 400.000 tấn/năm, trước đây, chỉ phụ thuộc chủ yếu vào thị trường Trung Quốc, chiếm trên 90% tổng sản lượng thu hoạch, người dân không có hợp đồng mua bán chính thức nên rất lo lắng mỗi khi bước vào mùa thu hoạch.

Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, UBND tỉnh Vĩnh Long, cùng các sở, ngành tỉnh và huyện Bình Tân xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại mời gọi đầu tư và liên kết tìm đầu ra cho khoai lang. Đến nay, ngoài thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng sang các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia,... thì khoai lang Bình Tân còn được các doanh nghiệp trong nước thu mua để chế biến thành nhiều loại thực phẩm như: rượu khoai lang, khoai lang sấy, bột khoai lang, miến khoai lang...

Đặc biệt, trong năm 2019 và 2020, Tập đoàn Việt Phúc đã đến tìm hiểu vùng khoai lang Bình Tân và ký bản ghi nhớ thu mua khoai lang với Phòng Kinh tế- Hạ tầng huyện cùng các hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất khoai lang trong huyện. Đây được xem là bước đi phù hợp giúp khoai lang Bình Tân ngày càng có đầu ra ổn định, hướng đến quá trình xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng bền vững.

TRUNG THÀNH