Nhiều hợp tác xã giao thông vận tải hoạt động ổn định

Cập nhật, 15:09, Thứ Sáu, 11/12/2020 (GMT+7)

Theo Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh, phần nhiều các HTX thuộc lĩnh vực giao thông vận tải hoạt động theo loại hình dịch vụ hỗ trợ, chủ yếu là hiệu quả kinh doanh dịch vụ của thành viên. Nhiều HTX hoạt động ổn định, phát triển nhiều thành viên, mở rộng luồng tuyến, các chi nhánh, trạm ở một số tỉnh- thành trong khu vực.

Bên cạnh đó, nhiều thành viên HTX đã đầu tư vốn mua sắm mới phương tiện, nâng chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, duy trì được hoạt động. Hiệu quả kinh doanh dịch vụ của HTX và thành viên từng bước nâng lên, nhất là các HTX vận chuyển hành khách loại hình bến khách ngang sông.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, các HTX giao thông vận tải bị ảnh hưởng lớn, doanh thu, thu nhập của lao động trong HTX giảm mạnh, giảm khoảng 70% so với trước khi có dịch bệnh, ước doanh thu giảm khoảng 33,5 tỷ đồng.

Toàn tỉnh, hiện có 15/16 HTX giao thông vận tải đang hoạt động, với gần 900 thành viên, gần 980 lao động, tổng vốn hoạt động trên 144 tỷ đồng, trong đó giá trị phương tiện thành viên HTX trên 116,8 tỷ đồng.

THẢO LY